Đi xuyên Sơn Đoòng chỉ mất 4 ngày 3 đêm

21:33' - 15/02/2018
BNEWS Du khách có cơ hội khám phá đi xuyên toàn bộ hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng chỉ mất có 4 ngày 3 đêm thay vì 5 ngày 4 đêm như trước đây.
Hang Sơn Đoòng lung linh, vẫn là một bí ẩn nhiều người muốn chinh phục. Ảnh: TTXVN

Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chua Me Đất (Oxalis), đơn vị duy nhất được khai thác du lịch Sơn Đoòng (thuộc Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) vừa đưa ra tour du lịch mới, hấp dẫn hơn trước khi tổ chức tham quan, khám phá đi xuyên toàn bộ hang động lớn nhất thế giới này chỉ mất có 4 ngày 3 đêm thay vì 5 ngày 4 đêm như trước đây.
Trước đó, thực hiện tour du lịch tham quan, khám phá Sơn Đoòng, du khách bắt đầu hành trình từ đường Hồ Chí Minh đi xuyên rừng để tiếp cận hang từ cửa trước vào sâu trong lòng hang động cho đến khi gặp khối thạch nhũ khổng lồ Bức tường Việt Nam chặn lại sẽ quay ra theo lộ trình vừa đi.

Với cách đi này, du khách phải vượt quãng đường cả đi và về hơn 50 km với thời gian 5 ngày 4 đêm. Trong đó, du khách có hai đêm ngủ lại Hang Én và hai đêm ngủ lại Hang Sơn Đoòng.
Còn theo tour mới hiện nay, điểm xuất phát cũng theo lộ trình cũ nhưng khi gặp Bức tường Việt Nam thay vì phải quay lại, du khách sẽ vẫn tiếp tục chinh phục hang động bằng cách vượt qua khối thạch nhũ khổng lồ này để ra bằng cửa sau.

Với lộ trình này, du khách tiết kiệm được quãng đường gần 20 km trong khi quá trình khám phá, chinh phục hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng lại diễn ra trọn vẹn hơn khi đi xuyên toàn bộ hang động từ cửa trước ra cửa sau.
Theo ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis, với tour mới vừa đưa ra, du khách sẽ tiết kiệm được thời gian, sức lực nhưng lại được tham quan, khám phá trọn vẹn toàn bộ hang động Sơn Đoòng từ cửa trước ra đến cửa sau.

Một điều cũng rất đáng quan tâm là thời gian tour tham quan, khám phá hang động ngắn lại có ý nghĩa với việc giảm thiểu tối đa sự tác động không tốt đến cảnh quan, môi trường sinh thái của hang động…
Hiện nay, tour mới xuyên Sơn Đoòng vẫn được tỉnh Quảng Bình áp dụng giá 3.000 USD/vé.
Thời gian qua, Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng ngày càng trở nên nổi tiếng. Vì vậy, việc khai thác tham quan, du lịch hang động này luôn được tỉnh Quảng Bình đặc biệt quan tâm, nhất là đối với vấn đề bảo tồn cho muôn đời sau, giảm thiểu tối đa sự tác động của con người đến môi trường sinh thái, cảnh quan của hang động./.

>>> Đại sứ nhiều nước chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục