Dịch cúm A/H3N2 hoành hành tại CH Séc

10:36' - 07/01/2017
BNEWS Sau dịp nghỉ lễ Năm Mới 2017, dịch cúm đã lây lan nhanh chóng trên toàn lãnh thổ CH Séc, trong đó những người mắc bệnh chủ yếu bị nhiễm virus cúm A/H3N2.

Phóng viên TTXVN tại Praha dẫn thông báo của Chủ tịch Công ty phát triển vaccine Séc Roman Primula cho biết CH Séc đã công bố dịch cúm trên khắp cả nước sau dịp nghỉ lễ Năm Mới, trong đó số bệnh nhân mắc cúm đã tăng đột biến tới 49% chỉ trong 1 tuần. Hiện có 1.528 người mắc cúm trong số 100.000 dân và bệnh nhân cúm được ghi nhận ở tất cả các nhóm tuổi cũng như tại tất cả các tỉnh, thành của quốc gia Trung Âu này. 

Số bệnh nhân cúm được ghi nhận nhiều nhất tại các tỉnh Nam Morava, Olomouc và Moravia-Silesia cũng như tại Vysocina của Séc. Trong tuần này, tại Bắc Morava đã ghi nhận 5 ca mắc cúm nặng, trong đó 1 người đã tử vong. Tình hình dịch cúm diễn biến đúng như dự báo mà các bác sĩ đã đưa ra trước kỳ nghỉ lễ, cho rằng sau Năm Mới, bệnh cúm sẽ lây lan nhanh chóng do đông đảo học sinh quay lại trường học và người lớn đi làm trở lại. 

Trong các biện pháp phòng ngừa bệnh cúm, các chuyên gia khuyến nghị nên tránh tới những chỗ đông người, thường xuyên thông gió các phòng, rửa tay kỹ và có lối sống lành mạnh...Tại một số tỉnh thành, các bác sĩ cũng khuyến nghị các bệnh viện và cơ quan xã hội hạn chế việc thăm hỏi các bệnh nhân đang mắc cúm. Dịch cúm hiện cũng đang hoành hành tại các nước láng giềng của Séc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục