Dịch vụ chăm sóc mai sau Tết “hút” khách

16:43' - 23/02/2018
BNEWS Từ ngày 23 - 25 (tức từ ngày mùng 8 - 10 âm lịch), các nhà vườn có dịch vụ chăm sóc cây hoa mai sau Tết Nguyên đán lúc nào cũng “hút” khách.
Dịch vụ chăm sóc mai sau Tết “hút” khách. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 23 - 25 (tức từ ngày mùng 8 - 10 âm lịch), các nhà vườn có dịch vụ chăm sóc cây hoa mai sau Tết Nguyên đán lúc nào cũng “hút” khách. Thậm chí, nhiều chủ vườn có “thương hiệu” không nhận khách hàng mới, chỉ chăm cây hoa mai của khách hàng cũ.

Cơ sở chăm sóc cây hoa mai của anh Nguyễn Long, Đặng Tiến Bình ở xã Hòa Thắng (thành phố Buôn Ma Thuột), mỗi ngày nhận hơn 50 chậu hoa mai của các khách hàng. Anh Long cho biết, trước đây gia đình anh trồng cà phê nhưng hiệu quả kinh tế thấp nên đã phá bỏ và chuyển sang trồng cây cảnh, chăm sóc mai.

Từ việc chăm sóc mai cảnh, gia đình anh Long thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm. Theo anh Long, chăm sóc mai cảnh rất kỳ công. Sau khi cây mai bung hết hoa trong mấy ngày Xuân, cây bắt đầu yếu nên các nhà vườn phải thay đất mới, bón phân, tỉa cành, bấm đọt, tạo thế, tưới nước...

Từ ngày mùng 8 - 10 âm lịch, cơ sở chăm sóc mai cảnh của anh Nguyễn Lộc, đường Hà Huy Tập, phường Tân Lợi nhận 400 - 450 cây mai cảnh của khách hàng quen trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột về chăm sóc. Giá mỗi cây nhận chăm sóc thấp nhất là 600.000 ngàn đồng. Đối với những cây mai lớn có thế, dáng đẹp mua với giá ban đầu hàng trăm triệu đồng, tiền công chăm sóc cây mỗi năm sẽ cao hơn các cây mai bình dân từ 3 - 10 triệu đồng…

Theo các nhà vườn chăm sóc mai, trong quá trình chăm sóc, nếu để cây mai bị mất, chết hoặc không ra hoa đúng dịp Tết, cơ sở chăm sóc mai chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng. Riêng khâu mai nở không đúng dịp Tết, các cơ sở chăm sóc mai chọn những cây mai nở khác để khách hàng mang về trưng bày trong những ngày Tết nhưng không phải mất tiền.

Ngoài các cơ sở nhận chăm sóc cây hoa mai trên địa bàn tỉnh, nhiều gia đình còn gửi cây hoa mai có dáng, thế đẹp và cổ thụ có giá hàng trăm triệu đồng gửi về các cơ sở chăm sóc mai ở các tỉnh miền Tây, Tp. Hồ Chí Minh để chăm sóc.

Hiện nay, trên nhiều tuyến đường của tỉnh Đắk Lắk, các loại xe tải nối đuôi nhau chở mai cảnh về các nhà vườn chăm sóc để mong cây nảy lộc, bung hoa đúng dịp xuân về, Tết đến./.

Đào Nhật Tân khoe sắc trên cao nguyên Lâm Đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục