Dịch vụ lữ hành giữa Anh-Pháp giảm mạnh sau vụ khủng bố

10:46' - 15/11/2015
BNEWS Sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Pháp, các dịch vụ lữ hành giữa Anh - Pháp giảm mạnh. Song các hãng vẫn sẵn sàng cho khách hành đổi vé và thay đổi hành trình.
Các hãng lữ hành giữa Anh - Pháp giảm mạnh sau khủng bố tại Pháp. Ảnh: TTXVN

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Pháp tàu Eurostar rời nhà ga London St Pancras sáng ngày 14/11 với khoảng 200 khách, trong khi trước đó dự kiến khoảng 700 khách đi chuyến tàu này.

Eurostar cho hay các chuyến tàu đi từ London sang Paris vẫn diễn ra bình thường, song họ sẵn sàng đổi vé cho những khách đi tàu muốn hoãn hành trình. Những hành khách không thay đổi hành trình được khuyến nghị đến nhà ga sớm hơn một tiếng.

Hai hãng hàng không quốc gia British Airways (BA, Anh) và Air France (Pháp) đã ra tuyên bố cảnh báo các chuyến bay từ Anh tới Paris có thể bị chậm lại, do các biện pháp thắt chặt kiểm soát an ninh được tiến hành tại tất cả các sân bay trên toàn nước Anh.

Hành khách đi các chuyến bay của BA tới Paris ngày 14/11 có thể rời sang ngày khác trong hai tuần tới (tới ngày 28/11) hoặc đặt lại vé bay sang địa điểm khác.

Cùng ngày, cổng đón khách phía Bắc của sân bay Gatwick ở thủ đô London đã hoạt động bình thường trở lại sau khi lực lượng chức năng sơ tán khu vực này do phát hiện một vật khả nghi. Anh hiện vẫn đặt mức đe dọa khủng bố tại nước này ở mức "nghiêm trọng". 

M.L (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục