Dịch vụ spa khách sạn hút khách tại Thụy Sĩ

06:37' - 28/09/2016
BNEWS Các khách sạn Thụy Sĩ đang có sự cạnh tranh thực sự về dịch vụ spa.
Dịch vụ spa khách sạn hút khách tại Thụy Sĩ. Ảnh: swisshotelmoraira

Ở tâm điểm của sự cạnh tranh này, các dịch vụ spa ngày càng hiện đại, tinh tế đang là yếu tố chi phối lớn đối với lựa chọn của khách hàng khi họ quyết định nghỉ tại một khách sạn.

Không có gì bàn cãi khi các dịch vụ spa thu hút một lượng khách hạng sang tại các khách sạn, hơn thế, dịch vụ này cũng có không ít khách hàng tầng lớp trung lưu.

Dù thế nào đi nữa thì dịch vụ spa đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong các khách sạn muốn khẳng định thương hiệu trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ.

Tại khách sạn Royal Savoy tọa lạc ở thành phố Lausanne (phía Tây Thụy Sĩ), một trung tâm spa mới được khai trương với khoản đầu tư lên tới hàng triệu franc Thụy Sĩ.

Cơ sở spa mới và hiện đại này có diện tích 1.500 m2 với một không gian dành riêng cho phái đẹp và một bể bơi hướng về thiên nhiên.

Khoản đầu tư cho dịch vụ spa là không nhỏ nhưng điều này cho phép mang lại một lợi thế marketing chắc chắn, ảnh hưởng quan trọng đến sự lựa chọn của khách hành.

Thực tế một khách sạn có dịch vụ spa có thể tăng giá phòng của mình lên tới 40%.

Dịch vụ spa nở rộ trong khoảng thời gian 20 năm. Nếu thị trường liệu pháp biển (Thalassotherapy) trị giá khoảng 55 tỷ franc thì thị trường spa vượt qua con số 100 tỷ franc.

Một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực spa, quản lý tới 40 trung tâm spa trên thế giới, Resense Spa hiện diện tại Geneva (thành phố quốc tế của Thụy Sĩ nơi tập trung trụ sở của nhiều tổ chức quốc tế lớn như Tổ chức Thương mại Thế giới...).

Giám đốc phát triển của Resense Spa, Benjamin Robert, đánh giá rằng thị trường spa đang trở nên phổ biến hơn và trong lĩnh vực spa, Thụy Sĩ có thể nói đến một văn hóa quốc gia riêng.

Dịch vụ spa không giới hạn trong các khách sạn hạng sang nữa, khách hàng cũng có thể tìm thấy spa trong các nhà nghỉ (nơi khách hàng có thể có các dịch vụ lưu trú và nhà hàng ăn với giá phải chăng), ví dụ một nhà nghỉ tại Saas-Fee (một hạt của bang Valais, nằm phía Nam Thụy Sĩ), cũng cung cấp dịch vụ spa cho khách hàng của mình.

Còn tại Geneva, khó mà đếm được số lượng các khách sạn làm mới hay xây thêm trung tâm spa nữa. Giám đốc của Khách sạn Kempinski tại Geneva, Thierry Lavalley, nhận định cạnh tranh trong lĩnh vực spa là có nhưng hiện nay đây không còn là vấn đề mốt thời thượng nữa mà spa đã trở thành một phong cách sống.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục