Dịch vụ "Traveller Online" được mở rộng tới các nước EU

15:28' - 10/12/2015
BNEWS "Traveller Online" được Bỉ mở rộng tới các nước EU cho phép công dân Bỉ khi đi du lịch nước ngoài có thể thiết lập một cách nhanh nhất mạng lưới liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Ngày 9/12, dịch vụ "Traveller Online" (du khách trực tuyến) được Bộ ngoại giao Bỉ thông báo mở rộng tới các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), qua đó cho phép các công dân Bỉ khi đi du lịch nước ngoài đăng ký một số dữ liệu liên quan nhằm thiết lập một cách nhanh nhất mạng lưới liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

Diễn đàn trực tuyến này hoạt động từ hồi tháng Bảy vừa qua nhưng cho tới nay chỉ dành cho công dân Bỉ du lịch ngoài EU. Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders, khoảng 37.500 người đã sử dụng dịch vụ này kể từ khi nó được triển khai.

Dịch vụ "Traveller Online" được mở rộng tới các nước EU. Ảnh: Telegraph

Trang web "Traveller Online" hiện nay còn được sử dụng cho cả những chuyến đi của công dân Bỉ tại các quốc gia thuộc EU. Việc đăng ký hoàn toàn an toàn và chỉ mất vài phút.

Thông qua các dữ liệu, bao gồm số điện thoại di động và một địa chỉ thư điện tử, trang web có được thông tin về quốc gia đến, ngày đi, số hiệu chuyến bay và các phương tiện giao thông dự kiến sử dụng tại quốc gia đó.

Ngoài ra, người sử dụng có thể đưa thêm tên các thành viên trong gia đình cũng như người cần báo tin ở Bỉ.

Trong trường hợp xảy ra sự cố tại quốc gia đến, chẳng hạn như thiên tai, khủng bố hoặc tai nạn, Sở Ngoại vụ của Bỉ sẽ thông qua các dữ liệu để có thể liên lạc nhanh chóng với công dân của mình hoặc gia đình họ cũng như có cách thức trợ giúp tốt hơn.

Các dữ liệu liên quan tới chuyến đi sẽ được xóa tự động sau 2 tuần nhằm tôn trọng quyền riêng tư của hành khách.

Trong thời gian qua, dịch vụ "Travellers Online" đã trở thành một công cụ hiệu quả, cho phép cơ quan chức năng liên hệ nhanh chóng với các công dân Bỉ sau vụ nổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) ngày 13/8, cuộc tấn công ở Bangkok (Thái Lan) ngày 17/8, động đất ở Chile ngày 16/9 hay vụ giẫm đạp ở thánh địa Mecca ngày 24/9.

Các dữ liệu tại dịch vụ trực tuyến này cũng được cung cấp cho các đại sứ quán của Bỉ ở quốc gia xảy ra khủng hoảng. Bộ trưởng Reynders cũng kêu gọi người dân Bỉ đi du lịch ở trong hoặc ngoài EU đăng ký dữ liệu hệ thống trên website này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục