Điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM: Trường top trên ổn định, trường top giữa tăng

17:33' - 04/07/2018
BNEWS Chiều 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của 103 trường Trung học Phổ thông công lập năm học 2018-2019.
Theo kế hoạch, các trường Trung học Phổ thông sẽ nhận hồ sơ nhập học từ 5-27/7/2018. Ảnh minh họa: Đại Nghĩa-TTXVN

Theo đó, mức điểm chuẩn cao nhất là 41 điểm thuộc về Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), mức thấp nhất là 15 điểm gồm các trường Trung học Phổ thông Bình Khánh và An Nghĩa (huyện Cần Giờ).
Đánh giá về điểm chuẩn năm nay, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh nhận định: Điểm chuẩn ở các trường top trên vẫn giữ mức ổn định, các trường top giữa tăng từ 1-2 điểm so với năm trước.

Trường có điểm chuẩn tăng đột biến là Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi (Quận 4) với 22,75 điểm, tăng đến 7,75 điểm so với năm trước. Không có trường giảm điểm chuẩn đột ngột. Các trường khu vực ngoại thành năm nay vẫn duy trì ở mức điểm chuẩn 15-16 điểm.

Bên cạnh nguyên nhân tỷ lệ “chọi” của các trường khu vực này thấp cũng có phần nguyên nhân do học sinh chưa theo kịp với hướng đổi mới của đề thi; giáo viên cũng chưa thay đổi kịp trong phương pháp dạy học theo hướng đổi mới.
Điển hình như môn Toán năm nay có sự đổi mới mạnh mẽ trong cách ra đề thi, kết quả cho thấy phổ điểm thấp nhất của môn này rơi vào các trường vùng ven, ngoại thành. Từ thực tế này, Sở sẽ có kế hoạch tập huấn chuyên môn cho giáo viên ở khu vực ngoại thành để góp phần nâng cao chất lượng công tác dạy và học ở khu vực này trong thời gian tới.
Với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm nay, hơn 20.000 học sinh tại thành phố sẽ không trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, trước đó, ngành Giáo dục đã có kế hoạch phân luồng và tạo điều kiện cho học sinh học tập ở các loại hình khác.

Thành phố có trên 30.000 chỉ tiêu ở các trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề, đảm bảo chỗ học phù hợp với năng lực, nhu cầu của học sinh.
Về công tác tuyển sinh của các trường ngoài công lập, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các trường ngoài công lập chủ động tuyển sinh với thời gian kéo dài trong suốt hè và kết thúc trước 15/8.

Thời gian tuyển sinh dài như vậy sẽ là cơ hội để phụ huynh và học sinh cân nhắc lựa chọn trường phù hợp nếu không trúng tuyển công lập hoặc trúng tuyển ở các trường công lập quá xa nhà có thể lựa chọn trường ngoài công lập gần nhà để đảm bảo thuận lợi cho việc học của học sinh.
Theo kế hoạch, các trường Trung học Phổ thông sẽ nhận hồ sơ nhập học từ 5-27/7/2018. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các các trường bố trí phương án tiếp nhận học sinh một cách khoa học, không để xảy ra tình trạng ùn ứ khi học sinh đến nộp hồ sơ.

Đồng thời, học sinh tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các trường Trung học Phổ thông đều không nhận đơn, không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên.

Các trường Trung học Phổ thông chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình./.

>>> Hà Nội hạ điểm chuẩn 35 trường Trung học Phổ thông công lập

>>> Hà Nội: Hạ điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên và chương trình thí điểm song bằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục