Điểm đến nào hot nhất Tây Bắc dịp 30/4 này?

09:58' - 24/04/2018
BNEWS Dành trọn kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 tại Fansipan? Tại sao không khi mà có quá nhiều thứ để vui, để khám phá?

Bay trên “vương quốc hoa đỗ quyên”

Tháng 4, tháng 5 là thời điểm những bông hoa của núi rừng Tây Bắc bung nở rực rỡ nhất, trải dài từ độ cao gần 2.000 mét lên tới đỉnh Fansipan. Có lẽ khó có thời điểm nào lý tưởng hơn để ngắm Đỗ Quyên đủ sắc độ và lộng lẫy đến thế.
Đặt chân đến khu du lịch Sun World Fansipan Legend là thấy đỗ quyên rực rỡ rồi. Thậm chí bạn còn “lãi” thêm bởi khu du lịch này đang đem đến một Lễ hội hoa đỗ quyên hấp dẫn với đủ hoạt động giải trí đậm chất Tây Bắc, từ múa khèn đến các trò chơi dân gian vui nhộn.

Thế nhưng, muốn biết “vương quốc hoa báo xuân” lộng lẫy dường nào thì phải leo lên cáp treo, băng qua dãy Hoàng Liên Sơn và phóng tầm mắt xuống phía dưới, để tận mắt chứng kiến những thảm hoa Đỗ Quyên đủ sắc màu hồng, đỏ, tím… trải dài nổi bật trên nền xanh thẫm của núi rừng Tây Bắc. 

Càng lên gần khu vực đỉnh, hoa đỗ quyên càng thắm hơn. Cả ngàn cây trải dọc tuyến đường lên đỉnh, có những cây hoa tuổi đời 300-400 tuổi, xòe ngang lối đi, dẫn bước tới Nóc nhà Đông Dương. Chỉ ngắm hoa rừng thôi cũng đủ sướng rồi.

Thử tàu hỏa leo núi đẹp như phim ảnh

Nếu cần điểm danh những trải nghiệm không nên bỏ qua trong đời, thì có lẽ nhiều người sẽ không ngần ngại lựa chọn tàu hỏa leo núi Mường Hoa vào danh sách này.

Dù mới đi vào hoạt động một thời gian ngắn, nhưng tàu hỏa leo núi Mường Hoa đã làm mê mẩn không ít du khách trong và ngoài nước khi đem đến một trải nghiệm lý thú và hoàn toàn khác biệt về vẻ đẹp Tây Bắc.

Có người ví von hành trình khám phá vùng cao Tây Bắc bằng tàu hỏa leo núi Mường Hoa giống như một thước phim điện ảnh tuyệt đẹp, đưa du khách đi từ lý thú này đến bất ngờ khác.

Chưa hết choáng ngợp bởi kiến trúc Pháp cổ kích, lịch lãm của Ga đi và nội thất sang trọng theo phong cách châu Âu của những toa tàu, du khách đã lập tức bị hút hồn bởi vẻ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như vỡ òa trước mắt thông qua những ô cửa kính trong suốt.

Núi rừng trập trùng, làng mạc thanh bình, thung lũng Mường Hoa xanh mướt và những thửa ruộng bậc thang uốn lượn… hiện lên đầy quyến rũ trong ánh nắng vàng như rót mật đầu hạ. Cho dù bạn có đến Tây Bắc cả chục lần rồi thì Tây Bắc qua ô cửa này vẫn cứ thật khác lạ.

“Mở cổng trời” thăm cõi tâm linh màu nhiệm

Hành trình chiêm bái cõi tâm linh màu nhiệm với những công trình được xem là tuyệt tác kiến trúc tâm linh trên đỉnh Fansipan sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm không dễ thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Đó là khoảnh khắc tuyệt vời khi “bay” qua núi rừng Tây Bắc ngút ngàn bằng cáp treo, rẽ qua những tầng mây trắng như bông, leo từng bậc đá tới “cổng trời” Thanh Vân Đắc Lộ, khởi đầu chuyến hành hương đầy lý thú.

Từ đây, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước các kiệt tác kiến trúc tâm linh thuần Việt hội tụ trên đỉnh Fansipan, từ Đại tượng Phật A Di Đà-bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Việt Nam cho đến đường La Hán huyền hoặc, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tượng Quan Thế âm Bồ Tát, Bích Vân Thiền Tự, Vọng Lĩnh Cao Đài…

Lối kiến trúc của quần thể văn hóa tâm linh ở Fansippan dễ khiến du khách liên tưởng tới các nguyên mẫu chùa cổ thuần Việt bởi sự tối giản trong trang trí, màu sắc, sử dụng vật liệu cổ và họa tiết mỹ thuật thời Trần, hài hòa với cảnh quan xung quanh. Với các tín đồ Phật tử, Fansipan đang là một đỉnh cao cần chiêm bái ít nhất một lần trong đời.
Khám phá thế giới ẩm thực Tây Bắc quyến rũ
Ẩm thực Tây Bắc cũng là một chất men say kỳ diệu làm mê mẩn lòng người. Chẳng thế mà du khách nào đến với Sun World Fansipan Legend dịp này cũng không thể bỏ qua phiên chợ ẩm thực trong khuôn viên Lễ hội hoa Đỗ Quyên – Không gian văn hóa Tây Bắc lần 2. 

Rượu cần, các món thịt nướng, thắng cố, lợn quay, bắp nướng, cơm lam, ngọn su su xào… Tây Bắc có gì ngon, ở các gian hàng ẩm thực trong khuôn viên lễ hội hoa đỗ quyên hay từ nhiều nhà hàng tại ga đi và ga đến cáp treo Fansipan có đủ cả. Thế nên mới nói, đi Tây Bắc, lên Fansipan cả ngày dài không phải lo chỗ ăn chỗ chơi, bởi muốn gì ở đây cũng có.

Lạc lối giữa cả thế giới hoa

Đến với Sa Pa mùa này, du khách không chỉ mê mẩn trước những bông Đỗ Quyên rực rỡ sắc màu, mà còn dễ xiêu lòng trước những thảm hoa cải vàng rực khi đất trời Sa Pa vào hạ. Cả cánh đồng hoa cải trải dài 11.000 m2 suốt dọc đường Nguyễn Chí Thanh vào cổng khu du lịch, ít có khách nào lại có thể bước đi thờ ơ trước thảm vàng đẹp như tranh vẽ ấy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục