Diễn biến bất ngờ vụ phát hiện tài khoản ngân hàng mang tên mình giao dịch gần 30 tỷ đồng

12:10' - 22/11/2017
BNEWS Sáng 22/11, đại diện BIDV cho biết ngân hàng này đã nhận được đề nghị xin rút lại đơn khiếu nại liên quan đến việc phát hiện tài khoản ngân hàng mang tên mình giao dịch đến gần 30 tỷ đồng.

Theo công văn gửi tới báo chí của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngày 8/11, ngân hàng này đã nhận được đơn khiếu nại của anh Vũ Anh Đức (SN 1990, Hải Dương) về việc bất ngờ phát hiện ra một tài khoản đứng tên mình tại BIDV và có nhiều giao dịch lên đến hàng chục tỷ đồng.
Ngay sau khi nhận được đơn, chi nhánh BIDV Sở giao dịch I đã triển khai giải quyết theo quy định của pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hiện nay, sự việc vẫn đang được rà soát, xác minh.
Theo đại diện BIDV, bước đầu cho thấy, nội dung phản ánh trong đơn của anh Đức là không có cơ sở.
Đến chiều 21/11, anh Đức đã có đơn đề nghị rút lại đơn gửi BIDV và các cơ quan liên quan.
Trong đơn, anh Đức khẳng định: "Hiện nay, tôi đã xác minh được các nội dung trên vì vậy không cần thiết Quý cơ quan phải thực hiện các nội dung theo đơn đề nghị của tôi. Do vậy, tôi làm đơn này xin rút lại đơn đề nghị nói trên. Tôi xin cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn với đề nghị trên và không có kiện, khiếu nại gì thêm, nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Đơn đề nghị rút lại đơn khiếu nại của anh Vũ Anh Đức. Nguồn: BIDV

Trước đó, nhiều báo đã đưa tin về việc anh Vũ Anh Đức đến phòng giao dịch của ngân hàng này tại Hà Nội để làm thủ tục đăng ký. Tuy nhiên tại đây, anh bất ngờ nhận thông báo, đã có sẵn một tài khoản tại BIDV.
Hơn thế nữa, tài khoản này đã được mở gần 1 năm kèm 19 giao dịch với số tiền lên đến hơn 27,5 tỷ đồng. Số liệu sao kê từ tài khoản trùng khớp với thông số trên chứng minh nhân dân của anh Đức, tài khoản này được mở tại Chi nhánh Sở Giao dịch I vào ngày 29/12/2016.
Trong khi đó, anh Đức khẳng định anh chưa từng cầm chứng minh nhân dân tới bất kỳ một chi nhánh nào của Ngân hàng BIDV để làm thủ tục mở tài khoản.

>>> Mạo nhận là Vụ trưởng Viện Kiểm soát lừa đảo hàng tỷ đồng

>>> Cảnh báo hiện tượng lừa đảo người lớn tuổi chuyển tiền qua ngân hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục