Diễn biến chứng khoán từ 29/8-1/9: Có thể tiếp tục đà tăng

16:05' - 28/08/2016
BNEWS Phiên cuối tuần đã có sự tăng khá ấn tượng khi các cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá khá tích cực, đặc biệt là cổ phiếu VCB. Điều này có thể tiếp sức cho đà tăng trong tuần tới.

Tuần qua thị trường chứng khoán chứng kiến VN-Index tăng điểm nhờ dẫn dắt của các cổ phiếu bluechips. Đặc biệt là  phiên cuối tuần đã có sự tăng khá ấn tượng khi các cổ phiếu lớn đồng loạt tăng giá khá tích cực, đặc biệt là cổ phiếu VCB, thanh khoản cũng có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó.

Theo các chuyên gia, điều này có thể tiếp sức cho đà tăng trong tuần tới khi các cổ phiếu trụ đang giữ nhịp khá tốt cho thị trường, đặc biệt là hiệu ứng tích cực từ cổ phiếu VCB.

Thực tế cho thấy, VN-Index vẫn tiếp tục tăng điểm nhờ dòng tiền nội đang xu hướng tăng lên.

Tuy nhiên, trong tuần tới, các chuyên gia cũng cho rằng, thị trường sẽ bước vào giai đoạn cơ cấu danh mục định kỳ của các ETFs và ETFs sẽ mua vào lượng lớn cổ phiếu VNM , đồng thời sẽ bán ra lượng không nhỏ các cổ phiếu lớn khác như VCB, SSI, PVD, KBC. Điều này sẽ có những tác động nhất định tới VN-Index.

Thế nhưng thực tế diễn biến thị trường gần đây thì quá trình cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs dường như ít ảnh hưởng đến tâm lý cũng như hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư cá nhân và cũng sẽ chỉ tác động tốt đến diễn biến cũng như xu thế thị trường trong ngắn hạn và VN-Index vẫn đang ở trong giai đoạn tăng điểm.

Dưới góc nhìn của mình, CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSI cho rằng, phiên cuối tuần tăng điểm mạnh kèm theo việc dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu Bluechips là dấu hiệu cho một đợt tăng mới của thị trường.

Trong tuần tới, MSI cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm kèm theo sự gia tăng của nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng, bảo hiểm, dầu khí… VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động quanh mốc 680 điểm.

Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC nhận định, thông tin về kế hoạch tăng vốn của nhóm Ngân hàng có thể đã tạo hiệu ứng tích cực trong phiên cuối tuần vừa qua, thị trường có cơ hội tiếp cận gần hơn với ngưỡng kháng cự 670 trong tuần sau, nếu lực cầu thị trường tiếp tục duy trì sẽ là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện chốt lãi cổ phiếu và hạ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, duy trì một lượng tiền mặt trước thời điểm 2 tuần cơ cấu của các quỹ ETF đang đến gần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục