Diễn biến chứng khoán từ 9-13/5: Thị trường có xu hướng đi lên

16:17' - 08/05/2016
BNEWS Việc VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 600 điểm cùng với đó là việc khối ngoại mua ròng khá đều trong suốt 3 tuần qua đã góp phần giúp ổn định tâm lý trên thị trường.
Thị trường sẽ có xu hướng đi lên trong tuần từ 9-13/5. Ảnh minh họa

Những diễn biến vừa qua của thị trường chứng khoán cho thấy thanh khoản của thị trường được duy trì ở mức cao cho thấy đà tăng và dòng tiền vào thị trường khá ổn định.

Việc VN-Index đã chinh phục thành công ngưỡng 600 điểm cùng với đó là việc khối ngoại mua ròng khá đều trong suốt 3 tuần qua đã góp phần giúp ổn định tâm lý trên thị trường.

Theo các chuyên gia, về dài hạn, triển vọng thị trường vẫn tích cực với triển vọng tăng trưởng kinh tế khá lên trong quý 2, lãi suất ổn định và lợi nhuận doanh nghiệp cải thiện. Dù vậy, VN-Index có thể cần thêm thời gian để vượt đỉnh 640 của năm 2015.

Bởi  bên cạnh những thuận lợi thì thị trường còn đang phải đối mặt với nhiều rủi ro từ bên ngoài như thị trương chứng khoán thế giới đang bước vào chu kỳ điều chỉnh của tháng 5 và thị trường vẫn còn thiếu các thông tin hỗ trợ mạnh.

Cácchuyên gia cũng cho rằng, việc nhóm ngân hàng trong tuần qua được khối ngoại mua vào với khối lượng lớn và thúc đẩy VN-Index tăng điểm ấn tượng.

Tuy nhiên, nợ xấu, chất lượng tài sản, áp lực tăng vốn và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận thấp vẫn là lực cản chính của cổ phiếu ngân hàng trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu có thể thu hút dòng tiền trong thời điểm hiện tại có thể là nhóm ngành hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, với đà tăng mạnh của thị trường trong thời gian qua thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận từ nhóm cổ phiếu này cũng sẽ rất khó khăn.

Dưới góc nhìn của mình, công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC cho rằng, thị trường tiếp tục vận động tích cực như BSC đã đề cập, tuy nhiên, số mã giảm điểm đang lấn át số mã tăng, cho thấy sự điều chỉnh kĩ thuật đang diễn ra.

Sự tăng điểm của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index đóng cửa trong sắc xanh, trong khi HNX-Index và Upcom-Index giảm điểm. BSC tiếp tục đánh giá tích cực về triển vọng của thị trường, tuy nhiên nhịp điều chỉnh kĩ thuật vẫn sẽ diễn ra trong ngắn hạn.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC cho rằng, diễn biến phân hóa của thị trường với độ rộng có phần nghiêng về số mã giảm điểm cho thấy mặc dù chỉ số VN-Index tăng điểm mạnh nhưng chưa tạo được tâm lý tích cực cho thị trường chung. Qua đó, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội gia tăng tỷ trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục