Diễn biến chứng khoán tuần 27/2 - 3/3/2017: VN-Index có thể điều chỉnh giảm trong ngắn hạn

09:15' - 26/02/2017
BNEWS Thị trường có khả năng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh về khu vực quanh ngưỡng 700 điểm.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 24/2, VN-Index giảm 2,40 điểm xuống 714,47 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,05 điểm lên 86,32 điểm.

Theo các chuyên gia, sau một thời gian tăng mạnh, một loạt các chỉ số như VN30, HNX-Index, VNMIDCAP và VNSmallcap đã chạm vào vùng kháng cự trung hạn. Lực bán theo đó đã tăng mạnh, tạo thế giằng co với dòng tiền đổ vào thị trường, đẩy khối lượng giao dịch lên mức rất cao. Do đó, thị trường có khả năng điều chỉnh giảm trong ngắn hạn, VNI có thể sẽ điều chỉnh về khu vực quanh ngưỡng 700 điểm.
Các chuyên gia cho rằng, việc chỉ số VN-Index điều chỉnh liên tiếp 3 phiên, mà điểm đáng lưu tâm nhất chính là việc 3 mã tăng nóng là HAG, STB và CII giảm sàn do lực bán quá mạnh có thể sẽ khiến cho nhiều cổ phiếu Penny tăng mạnh khác như FLC, FIT..., kể cả HBC chịu áp lực đến sớm hơn. Nếu như điều này diễn ra, có thể VN-Index sẽ phải điều chỉnh giảm về vùng 708-710 điểm.
Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC dự báo, thị trường sẽ có xu hướng giảm trong phiên đầu tuần tới, VN-Index và VN30 có thể kiểm định các ngưỡng hỗ trợ tại 712 và 660 điểm. Sự hồi phục nhẹ có thể diễn ra sau đó, trước khi thị trường có thể giảm mạnh hơn về phía cuối tuần tới.
Cùng quan điểm trên Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC nhận định, thị trường có thể sẽ phải kiểm tra những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn vùng 710 điểm trong những phiên tới nếu áp lực bán vẫn duy trì đối với nhóm cổ phiếu trụ, nhịp điều chỉnh là cần thiết sau chuỗi tăng liên tục từ hai tuần trước đó trước khi có cơ hội chinh phục lại ngưỡng kháng cự 720. Nhà đầu tư nên giữ vững danh mục tại thời điểm hiện tại và tái cơ cấu danh mục khi thị trường chạm mốc 720.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cũng cho rằng, hai phiên giảm điểm cuối tuần với áp lực bán tăng dần khiến rủi ro cho thị trường đang ngày một tăng lên. Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn về mức thấp, đồng thời hạn chế hoạt động mua vào gia tăng tỷ trọng, chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn của chỉ số trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.
Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC cũng cho rằng, hai chỉ số tiếp tục chịu áp lực bán lớn tại các ngưỡng kháng cự. Khả năng điều chỉnh được đánh giá cao, do vậy nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu, tránh dùng margin quá cao. Việc giải ngân trở lại có thể xem xét khi các chỉ số giảm về hỗ trợ hoặc vượt qua kháng cự một cách thuyết phục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục