Diễn biến chứng khoán tuần 28/3-1/4: Sẽ biến động trong biên độ hẹp

15:17' - 27/03/2016
BNEWS Thanh khoản thị trường hiện vẫn ở mức cao cho thấy lực cầu vẫn khá ổn định ở thời điểm hiện tại, dù không đủ hưng phấn để đẩy thị trường vượt xa hơn.
Diễn biến chứng khoán tuần 28/3-1/4: Sẽ biến động trong biên độ hẹp. Ảnh:TTXVN

Diễn biến của thị trường chứng khoán trong tuần giao dich vừa qua cho thấy, VN-Index vẫn biến động trong biên độ hẹp với diễn biến giảm nhẹ dần và kết thúc tuần ở gần ngưỡng 570 gây lo ngại về đợt giảm điểm mới. Thanh khoản thị trường hiện vẫn ở mức cao cho thấy lực cầu vẫn khá ổn định ở thời điểm hiện tại, dù không đủ hưng phấn để đẩy thị trường vượt xa hơn.

Vào cuối tuần qua, Tổng cục Thống kê đã công bố báo cáo kinh tế xã hội quý I với một số nhận định đáng lo ngại. Trong đó, tăng trưởng GDP quý I/2016 chỉ đạt 5,46% so với mức tăng 6,01% của cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng trưởng GDP quý I thấp hơn cùng kỳ là việc ngành nông nghiệp tăng trưởng âm 1,23% do ảnh hưởng của rét đậm rét hại tại miền bắc và hạn mặn ở miền Nam.

Ngoài ra, còn do việc giảm khai thác của ngành dầu khí trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh. Mặt khác, CPI đã tăng nhanh trở lại trong tháng 3 sau khi Chính phủ điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế. Như vậy, dự kiến CPI có thể tăng 5-6%, so với mức dưới 1% trong năm 2015 và gây thêm áp lực lên lãi suất ngắn hạn vốn đang tăng nhẹ ở thời điểm hiện tại.

Với các thông tin không mấy tích cực như trên, thị trường khó tăng mạnh trong ngắn hạn và rủi ro giảm giá là khá cao ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất với VN-Index trong tuần tới là tiếp tục biến động trong biên độ hẹp. Với mức giá hiện tại, VN-Index vẫn khá hấp dẫn để nắm giữ dài hạn nhưng nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy để giảm thiểm rủi ro.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cũng cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục có các phiên hồi phục nhẹ đầu tuần tới nhưng ngưỡng cản 580 điểm sẽ tiếp tục là yếu tố cản trở đà đi lên của chỉ số VN-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, tranh thủ các phiên thị trường tăng điểm để đóng bớt các vị thế ngắn hạn, nhằm giảm rủi ro cho danh mục tổng thể.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, hai chỉ số có thể sẽ quay trở lại nhịp tăng ngắn hạn trong các phiên giao dịch đầu tuần tới và thử thách lại các mức kháng cự 580 của chỉ số VN-Index và 80 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng suy giảm và thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong tuần giao dịch tới.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS cũng cho rằng, trong phiên đầu tuần tới, FPTS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng do các Index có khả năng sẽ tiếp tục kiểm tra và củng cố lại vùng hỗ trợ dưới.

Hiện tại, kịch bản được cho là tích cực nhất đang thiên về một nhịp đi ngang đủ dài để hấp thụ hết các biến động trì trệ vừa qua và đón nhận thêm thông tin mới giúp VN-Index có đủ khả năng vượt cản trên 580 điểm./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục