Diễn biến chứng khoán tuần từ 11-15/4: Sẽ có sự điều chỉnh tăng

13:46' - 10/04/2016
BNEWS VN-Index đã vượt qua vùng đáy ngăn hạn nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu lớn và đang tiến tới vùng hỗ trợ mạnh 575 điểm
Diễn biến chứng khoán tuần từ 11-15/4: Sẽ có sự điều chỉnh tăng. Ảnh:TTXVN

Có thể nhận thấy, mức độ phân hóa trên thị trường chứng khoán đã trở nên rõ rệt hơn khi dòng tiền phần lớn chỉ đi vào những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ như là việc nới room nước ngoài, thoái vốn nhà nước ở một số doanh nghiệp niêm yết, tin tức về kết quả kinh doanh quý I, tin tức cổ tức khủng trong ĐHCĐ.

Việc VN-Index đã lấy gần hết số điểm giảm trong tuần trước với 2 cổ phiếu "đầu tầu" VNM, GAS cùng với đà tăng mạnh của các cổ phiếu ngành thép, 2 cổ phiếu này là tâm điểm trong suốt tuần qua.

Theo quan sát của các chuyên gia, VN-Index đã vượt qua vùng đáy ngăn hạn nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu lớn và đang tiến tới vùng hỗ trợ mạnh 575 điểm.

Đợt tăng điểm tập trung vào các cổ phiếu đang được kỳ vọng nới room như VNM, FPT.. và cổ phiếu dòng dầu khí được hỗ trợ bởi sự phục hồi của giá dầu.

Thị trường xu hướng xoay tour giữa các ngành hơn là tăng mạnh chung của toàn bộ thị trường. VN-Index có thể quay quanh 560- 580 điểm trong tuần tới.

Theo công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC,  hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh và kiểm định các mức 570 của chỉ số VN-Index và 80 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần tới.

Đồng thời, áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào vùng quá mua ngắn hạn, nhưng tín hiệu đảo chiều vẫn chưa hình thành cho nên VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index từ giảm lên tăng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, sau tuần hồi phục tích cực, chỉ số VnIndex đang dần tiếp cận lại vùng kháng cự 575-578 điểm. Đây được xem là vùng bán giảm tỷ trọng cho nhà đầu tư còn nắm giữ cổ phiếu ở mức cao. Các quyết định mua lại hoặc tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi chỉ số VN-Index cho tín hiệu rõ ràng hơn tại vùng cản trên.

Cùng quan điểm trên, công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS nhận định, với những tín hiệu tích cực về điểm số và chỉ báo, cơ hội cho một vùng cản của VN-Index tiếp tục được nâng lên sau phiên giao dịch cuối tuần 8/4.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những tiêu chí khẳng định cho kịch bản phá vỡ đường xu hướng giảm của chỉ số vẫn chưa thực sự hoàn thiện và VN-Index đang đối diện với ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm. Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục