Diễn biến chứng khoán tuần từ 18-23/7/2016: Thị trường sẽ điều chỉnh tăng

15:17' - 17/07/2016
BNEWS Hiện nay, thị trường chưa có dấu hiệu các cổ phiếu đồng loạt giảm, nên sau vài phiên điều chỉnh, thị trường sẽ có xu hướng tăng trở lại, nhưng đà tăng sẽ không còn nhiều.
Thị trường sẽ điều chỉnh tăng trong tuần từ 18-23/7. Ảnh minh họa:TTXVN

Trong 2 tuần qua, các cổ phiếu trụ cột đã lần lượt đóng vai trò dẫn dắt VN-Index. Khi đà tăng của nhóm cổ phiếu dầu khí suy giảm, nhóm cổ phiếu lớn sắp mở room (VNM, BMP, CTD), nhóm bất động sản (nhất là VIC) và nhóm tài chính (BVH, VCB, CTG) đã lần lượt dẫn dắt thị trường và giúp VN-Index có đợt tăng điểm mạnh nhất trong nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, đóng cửa phiên cuối tuần ngày 14/7, VN-Index giảm 2,13 điểm xuống 664,56 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,66 điểm xuống 86,63 điểm.

Theo các chuyên gia, sự điều chỉnh của thị trường chỉ mang tính chất ngắn hạn và dự báo chỉ kéo dài 4 - 5 phiên, trong đó đã tính hai phiên cuối tuần, còn nhịp điều chỉnh chỉ diễn ra khi các cổ phiều cùng đồng pha giảm điểm. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường chưa có dấu hiệu các cổ phiếu đồng loạt giảm, nên sau vài phiên điều chỉnh, thị trường sẽ có xu hướng tăng trở lại, nhưng đà tăng sẽ không còn nhiều.

Bên cạnh đó, việc có nhiều thông tin hỗ trợ từ thị trường thế giới tích cực, quyết tâm của Chính phủ khi ban hành hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thị trường, dự báo kết quả kinh doanh quý II của nhiều doanh nghiệp cũng khả quan sẽ giúp thị trường sẽ có sự điều chỉnh tăng

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC cho rằng,  hai chỉ số có thể sẽ hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới và hướng về các mức 670 điểm của chỉ số VN-Index và 89,5 điểm của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, VCSC đánh giá nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, nhưng dòng tiền có thể sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu Largecaps.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, thị trường đang ở vùng biến động mạnh với biên độ dao động lớn và thanh khoản duy trì ở mức cao.

Ở vùng điểm hiện tại, mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn được bảo lưu, tuy nhiên sau khi tăng điểm mạnh trong hơn 2 tuần gần đây, áp lực chốt lời sẽ gia tăng, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiển các nhịp điều chỉnh ngắn và sâu có thể sẽ còn tiếp diễn.

Vùng hỗ trợ gần của chỉ số VN-Index nằm tại 640-645 điểm. Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, trong ngắn hạn, VN-Index sẽ cần thời gian để chinh phục ngưỡng 680 khi lực cầu đang có phần suy yếu dù các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang thể hiện tốt.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy những cổ phiếu cơ bản tốt trong danh mục trung hạn để hưởng lợi khi VN-Index vẫn đang vận động trong xu hướng tăng trung hạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục