Diễn biến chứng khoán tuần từ 3-7/10/2016: Có thể tăng trở lại

16:04' - 02/10/2016
BNEWS Mặc dù thị trường có sự giảm điểm nhẹ trong phiên cuối tuần do áp lực chốt lãi nhất định sau khi VN-Index chạm vào vùng 690 điểm, tuy nhiên, các tín hiệu xu hướng vẫn duy trì ở mức tích cực.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 30/9, VN-Index giảm 2,82 điểm xuống 685,73 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,08 điểm xuống 85 điểm.

Mặc dù thị trường có sự giảm điểm nhẹ trong phiên cuối tuần do áp lực chốt lãi nhất định sau khi VN-Index chạm vào vùng 690 điểm, tuy nhiên, các tín hiệu xu hướng vẫn duy trì ở mức tích cực.

Theo các chuyên gia, thị trường sẽ vẫn duy trì xu hướng tăng trong tuần tới, mặc dù việc tăng sẽ trở nên khó khăn hơn do vùng 695-700 điểm là một vùng kháng cự khá mạnh. Tháng 10 cũng là mùa kết quả kinh doanh quý III của các công ty niêm yết và sự phân hóa sẽ có thể diễn ra giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhiều chuyên gia cho rằng, dù VN-Index đang liên tục chạm các ngưỡng kháng cự, nhưng có vẻ nhà đầu tư vẫn không hề lo lắng, bởi chỉ số này năm nay dường như tăng dần đều, chứ không biến động mạnh như 2 năm trước đây. Thậm chí, chưa có thông tin vĩ mô nào xuất hiện khiến chỉ số quay đầu giảm mạnh, như đã từng diễn ra hồi tháng 9/2014 hay tháng 7/2015.

Bên cạnh đó, những cổ phiếu cơ bản như FPT, HPG, SSI, GAS, VNM... không suy giảm đáng kể. Hơn nữa, giai đoạn này khối ngoại đã quay trở lại nên áp lực cũng không nhân đôi như trước. Vì thế, chỉ số VN-Index cũng sẽ không suy giảm (nếu điều chỉnh) và vùng 677-685 điểm là vùng của VN-Index tuần tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, xu hướng ngắn hạn của các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực đang là hỗ trợ cho lực cầu.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tiếp theo cũng không ở quá xa đối với các chỉ số sàn HSX, tuy nhiên VCSC dự báo, VN-Index có thể tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần tới và sẽ có những nỗ lực để kiểm định vùng kháng cự 695-700 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, phiên giảm điểm cuối tuần nhiều khả năng là phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi chỉ số VN-Index đã tăng điểm 9 phiên liên tiếp trước đó.

VN-Index được dự báo nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng đích kỳ vọng kế tiếp nằm tại 700-720 điểm trong thời gian tới. Mặc dù vậy, trong quá trình đi lên, nhiều khả năng thị trường vẫn sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi tại các vùng giá cao; thay vào đó, nên chờ đợi các mã điều chỉnh về điểm mua ngắn hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, VN-Index chấm dứt chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp bằng một phiên điều chỉnh nhẹ chủ yếu do nhóm dầu khí điều chỉnh như BSC đã nhận định trước đó. Mặc dù điều chỉnh nhưng thị trường không có dấu hiệu bán tháo. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt trong trường hợp VN-Index điều chỉnh về gần vùng 681./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục