1. >

Diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Âu-Mỹ

Facebook Share

BNEWS.VN Trong phiên giao dịch ngày 19/7, các chỉ số chứng khoán tại Phố Wall biến động trái chiều khi Dow Jones xác lập mức cao kỷ lục mới, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite cùng thoái lui.

Diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Âu-Mỹ

Diễn biến mới nhất trên các sàn chứng khoán Âu-Mỹ. Ảnh: blouinnews.com

Các chỉ số chứng khoán tại Phố Wall biến động trái chiều giữa bối cảnh mùa công bố lợi nhuận quý II/2016 của khối doanh nghiệp Mỹ đang diễn ra sôi động.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,1%, lên 18.559,01 điểm, đánh dấu ngày thứ sáu liên tiếp chỉ số này xác lập mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, chỉ số S&P 500 lại hạ 0,1%, xuống 2.163,78 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite cũng mất 0,4%, xuống 5.036,37 điểm.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của Netflix, nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến sụt mạnh 13,1% sau khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh đáng thất vọng.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của ngân hàng Goldman Sachs cũng giảm 1,2% sau khi công bố doanh thu quý II hạ 12,5%, xuống 7,9 tỷ USD. Dù vậy, nhiều chuyên gia phân tích vẫn tỏ ra khá lạc quan về báo cáo lợi nhuận của đa số doanh nghiệp Mỹ trong quý II năm nay.

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa quyết định cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2016 và năm 2017 đã khiến "sắc đỏ" phủ ngập hầu hết các sàn giao dịch chứng khoán châu Âu.

Khép lại phiên này, chỉ số DAX 30 của Đức giảm 0,8%, xuống 9.981,24 điểm. Chỉ số CAC 40 của Pháp cũng lùi 0,6%, xuống 4.330,13 điểm. Tuy nhiên, chỉ số FTSE 100 của Anh lại nhích nhẹ 0,1%, lên 6.697,37 điểm.

Theo dự báo mới công bố của IMF, kinh tế thế giới dự kiến tăng trưởng 3,1% năm 2016 và 3,4% năm 2017, đều giảm 0,1% so với dự báo đưa ra trước đó.

>>> Giá vàng thế giới 19/7 chịu sự chi phối của đồng USD

>>> Giá dầu Mỹ 19/7 chạm đáy của hai tháng


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?