Diễn biến mới việc phá dỡ sai phạm tại 8B Lê Trực

14:40' - 12/09/2016
BNEWS Việc phá dỡ phần sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực đang ở giai đoạn khó khăn do phần phá dỡ ở tầng cao và phải thi công trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Việc thi công phá dỡ phần sai phạm của Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội đang gặp khó khăn do điều kiện thời tiết . Ảnh: TTXVN

UBND Quận Ba Đình yêu cầu đơn vị thi công phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền phường Điện Biên, các sở, ngành liên quan của thành phố để đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định về lao động, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn trong quá trình phá dỡ.

Tính đến đầu tháng 9, đơn vị phá dỡ là Công ty cổ phần Phương Bắc đã phá dỡ xong phần mặt sàn tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực. Tuy nhiên vẫn còn hệ thống dầm bằng bê tông, cốt thép bao quanh tường và phân ô tòa nhà tầng 19 chưa được phá dỡ.

Để phá dỡ được những tấm dầm trên, nếu chỉ dùng khoan nén khí bê tông thông thường thì rất khó thực hiện. Vì thế, phường Điện Biên yêu cầu Công ty cổ phần Phương Bắc tiến hành ép cọc đế móng để tiến hành lắp dựng cẩu trục tháp, triển khai phá dỡ theo biện pháp đã được UBND quận Ba Đình chấp thuận.
Theo kế hoạch, sau khi bê tông cọc móng đông cứng, đến cuối tháng 9, Công ty cổ phần Phương Bắc sẽ hoàn thành lắp dựng cẩu trục tháp để phục vụ cho công tác phá dỡ toàn bộ hệ thống dầm, cột, tum thang máy tầng 19 theo tiến độ chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Nếu thực hiện phương án này, việc phá dỡ dầm tầng 19 sẽ kéo dài khoảng 1 tháng. Toàn bộ vật liệu bê tông, cốt thép của dầm tầng 19, sẽ được chuyển xuống dưới mặt đất bằng cẩu tháp để đảm bảo an toàn cho công trình cũng như quá trình thi công.
Trước đó, để tạo điều kiện cho đơn vị phá dỡ, UBND phường Điện Biên đã chi 3 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận để tạm ứng cho Công ty cổ phần Phương Bắc thực hiện việc phá dỡ sai phạm tại công trình 8B Lê Trực do Công ty cổ phần May Lê Trực làm chủ đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục