Diễn biến thị trường từ 2-6/11: Thị trường có thể điều chỉnh giảm

17:15' - 01/11/2015
BNEWS Thị trường vẫn tích cực và tâm lý thị trường duy trì tốt, trong tuần tới, hai chỉ số có thể sẽ có phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 81,0 của chỉ số HNX-Index.

Thị trường có thể điều chỉnh giảm. Ảnh: TTXVN

Một loạt những báo cáo kết quả quý 3 đã công bố nhiều doanh nghiệp hoạt động vẫn tăng trưởng khá tốt . Vấn đề thị trường trong những phiên gần đây chính là dòng tiền

Thị trường đã có một đợt hồi phục khá nhanh chỉ trong hai tháng lên tới 100 điểm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường vẫn tích cực và tâm lý thị trường duy trì tốt, trong tuần tới, hai chỉ số có thể sẽ có phiên điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 81,0 của chỉ số HNX-Index.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định, hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần tới.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn không mở vị thế mua mới hoặc không gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại và tận dụng nhịp tăng mạnh để hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu để bảo toàn lợi nhuận.

CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS cũng cho rằng, nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu Bluechips giúp thị trường tiếp tục có phiên tăng điểm. Trong tuần tới, MSBS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục đi lên “thử thách” vùng 608-610 điểm và có thể chinh phục ngưỡng 610 vào những phiên giao dịch cuối tuần.

Tuy thị trường tích cực hơn nhưng vẫn có những nhịp điều chỉnh và nhà đầu tư chỉ nên mua vào trong những phiên điều chỉnh.

Theo quan điểm của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, vận động của thị trường trong ngắn hạn tiếp tục được củng cố, xu hướng trong trung hạn vẫn giữ mức tích cực.

Trong các phiên tới, nếu không có thông tin có mức ảnh hưởng mạnh thì các chỉ số sẽ tiếp tục củng cố vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS cũng cho rằng, các tín hiệu kỹ thuật theo tuần cho thấy xu hướng giá hiện tại không quá tin cậy.

Nguyên nhân là mức thanh khoản giảm dần đang làm tăng áp lực điều chỉnh trên vùng kháng cự tiếp theo tại 610 điểm của VN-Index. Theo đó FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trước khi có tín hiệu tích cực hơn xác nhận cho xu hướng tiếp theo. 

Tổng hợp

Đức Duy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục