Diễn đàn du lịch ASEAN 2016 sắp diễn ra ở Philippines

10:49' - 02/01/2016
BNEWS Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 35 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 22/1 tại Philippines nhằm thúc đẩy khu vực Đông Nam Á trở thành điểm đến du lịch trên thị trường toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Thứ trưởng Du lịch Philippines, Benito Bengzon Jr cho hay với chủ đề ''Một cộng đồng vì sự phát triển bền vững'', Diễn đàn Du lịch 2016 (ATF 2016) biểu trưng lực đẩy của khu vực nhằm biến khu vực thành điểm đến ''10 trong 1'' trong thị trường toàn cầu.

Một trong những điểm nổi bật của ATF 2016 - nền tảng lớn nhất và quan trọng nhất thúc đẩy du lịch khu vực Đông Nam Á - là việc thông qua kế hoạch chiến lược du lịch ASEAN tạo khuôn khổ phát triển du lịch cho khu vực trong giai đoạn 2016-2020.

Tầm nhìn này nhằm biến Đông Nam Á thành một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp trải nghiệm đa dạng, độc đáo vào năm 2020 thông qua phát triển ngành du lịch khu vực hợp nhất có khả năng cạnh tranh, bền vững và toàn diện.

Trong thời gian diễn ra ATF 2016, Bộ Du lịch Philippines sẽ giới thiệu bốn trung tâm du lịch lớn của nước này gồm Palawan, Cebu, Davao và Bohol, và một số chính quyền địa phương cũng sẽ quảng bá các điểm đến khác tại các thị trấn và thành phố của Philippines.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1981 tại Kuala Lumpur (Malaysia), ATF là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên tại các nước thành viên ASEAN nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung, phát triển du lịch theo hướng bền vững, góp phần thúc đẩy trao đổi, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, củng cố hòa bình và phát triển thịnh vượng trong khu vực./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục