Diễn đàn Kinh tế Thế giới sẽ diễn ra vào đầu năm 2017

08:40' - 17/12/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/1/2017 tại Davos, thành phố nằm miền Đông Thụy Sĩ.

Khẩu hiệu “Lãnh đạo lắng nghe và có trách nhiệm” là chủ đề của Diễn đàn Kinh tế Thế giới hay còn gọi là Diễn đàn Davos 2017. Người sáng lập và là Chủ tịch điều hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Klaus Schwas nhấn mạnh: “Người lãnh đạo phải lắng nghe người dân nhiều hơn".

Theo Chủ tịch WEF, những cuộc trưng cầu ý dân mới đây như cuộc trưng cầu ý dân tại Anh về việc ra đi hay ở lại Liên minh Châu Âu (EU), cho thấy sự thiếu nhạy cảm với những mối quan tâm của người dân bắt nguồn từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 dẫn đến thực tế là nhiều công ăn việc làm bị mất đi. Theo ông Klaus Schwas, các nhà lãnh đạo phải lắng nghe người dân nhiều hơn.

Diễn đàn Davos lần này dự kiến sẽ đề cập tới vấn đề toàn cầu ở một góc độ vừa mang tính chính trị, xã hội và kinh tế. Diễn đàn sẽ tập trung đặc biệt vào 5 vấn đề chính: Hợp tác quốc tế, sự phục hồi của nền kinh tế thế giới, tạo một bản sắc chung, vấn đề cải cách của chủ nghĩa tư bản và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Chủ tịch WEF Klaus Schwab cho biết Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ không thể tới Davos tham dự Diễn đàn Davos 2017 vì ngày 20/1 là ngày ông nhậm chức. Tuy nhiên, ông Trump sẽ cử các đại diện của Tổng thống tham dự sự kiện này.

Diễn đàn Davos 2017 dự kiến sẽ đón hơn 2.500 người tham dự đến từ khoảng 100 quốc gia. Các đại biểu sẽ tham gia thảo luận tại hơn 300 phiên họp trong khuôn khổ của diễn đàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục