Điện lực Hà Nội cam kết minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh

15:08' - 26/12/2016
BNEWS EVN Hà Nội đang triển khai hàng loạt các giải pháp để minh bạch hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.
EVN Hà Nội mở đường dây nóng phục vụ khách hàng. Ảnh: TTXVN

Ngày 23/12, ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội), khẳng định EVN Hà Nội đang triển khai các giải pháp để minh bạch hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị tri ân khách hàng sử dụng điện ở Hà Nội, ông Trung cho biết sắp tới, EVN Hà Nội sẽ có thêm các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng, phấn đấu dẫn đầu ngành điện cả nước về sự minh bạch cũng như trong các mặt sản xuất kinh doanh.

Trong nỗ lực minh bạch hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, EVN Hà Nội đã ứng dụng khoa học công nghệ vào nhiều khâu như đo chỉ số công tơ cho khách hàng bằng máy tính bảng; thanh toán tiền điện qua ngân hàng; tra cứu chỉ số tiêu thụ điện, hóa đơn tiền điện qua điện thoại; truy vấn các thông tin về điện thông qua tin nhắn đầu số 8088...

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN Hà Nội, EVN Hà Nội đã xây dựng, ban hành và niêm yết công khai 38 dịch vụ cung cấp đến khách hàng trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực.

Mọi thắc mắc của khách hàng có thể gọi đến 2 số điện thoại 19001288 - 04.22222000 (phục vụ 24/7). Đây sẽ là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về giải đáp thông tin cung ứng điện năng hoặc báo sửa chữa điện với thời gian sớm nhất và vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Bình luận về các nỗ lực của EVN Hà Nội, ông Bùi Thế Thái, một khách hàng sử dụng điện ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đánh giá cao việc ngành điện Thủ đô áp dụng dịch vụ trích nợ tự động tài khoản. Theo đó, đến ngày thanh toán hóa đơn tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trừ từ tài khoản khách hàng một số tiền tương ứng với số điện khách hàng sử dụng trong tháng.

Theo ông Thái, dịch vụ này đã giúp khách hàng không phải đi lại nhiều lần, lo nộp tiền điện đúng hạn như trước đây. Trong trường hợp muốn tra cứu các thông tin liên quan đến tiền điện cũng rất dễ dàng.

Năm 2016, ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút so với năm 2012 (từ 9.816 phút năm 2012 xuống 816,52 phút năm 2016); số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục