Điện lực Hải Dương cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng

18:43' - 16/06/2017
BNEWS Thời gian qua, Điện lực Hải Dương quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình để cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.
Điện lực Hải Dương cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng. Ảnh minh họa: Ngọc Hà - TTXVN.

Tại buổi gặp mặt cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh cho báo chí ngày 16/6, ông Trần Văn Cường, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình để cung cấp điện liên tục, ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Năm 2016, công ty triển khai thi công 118 hạng mục sửa chữa lớn với tổng kinh phí trên 61 tỷ đồng. Công ty đầu tư 330 tỷ đồng xây dựng mới lưới điện. Trong đó, một số dự án trọng điểm như: lắp thêm máy biến áp T2 cho các trạm 110kV Phúc Điền, Tiền Trung; nâng công suất máy biến áp T1 trạm biến áp 110kV Nghĩa An; thi công và đưa vào vận hành 150 trạm biến áp chống quá tải và hoàn thành lắp đặt tụ bù trung hạ thế.

Trong 5 tháng đầu năm 2017, công ty thi công 58 hạng mục sửa chữa lớn và đến nay có 35 hạng mục hoàn thành. Công ty thi công 165 hạng mục sửa chữa thường xuyên với 73 hạng mục đã hoàn thành.

Đối với công tác đầu tư xây dựng, tính đến đầu tháng 6/2017, công ty giải ngân 158 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 36% so với kế hoạch năm 2017 được Tổng Công ty điện lực miền Bắc giao để tiến hành nâng công suất, cải tạo hệ thống thiết bị trạm biến áp 110kV, xây mới đường dây trung, hạ áp.

Nhờ chuẩn bị tốt về cơ sở kỹ thuật nên trong đầu tháng 6/2017, dù tại công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại xảy ra sự cố hỏa hoạn khiến 3 tổ máy phải dừng hoạt động nhưng việc cung cấp điện cho khách hàng vẫn được bảo đảm.

Cụ thể, Công ty Điện lực Hải Dương tập trung theo dõi thường xuyên phụ tải các đường dây 110kV để tránh quá tải cục bộ gây mất ổn định hệ thống. Đối với các trạm 110kV xuất hiện điện áp thấp như: Đồng Niên, Nghĩa An, Đại An, Phúc Điền, công ty chủ động đề xuất đưa vào vận hành các bộ tụ bù trung áp tại trạm 110kV.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của Điện lực Hải Dương được duy trì tốt. Chỉ số tiếp cận điện năng trung bình là 5,86 ngày. Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố là 0,94 giờ. Thời gian thông báo ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp là 5,37 ngày.

Thời gian thông báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp là 2,1 giờ. Thời gian giải quyết kiến nghị của khách hàng về công tơ đo đếm là 1,43 ngày. Thời gian lắp công tơ cấp điện mới là 1,44 ngày đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, là 2,17 ngày đối với khách hàng nông thôn và 2,11 ngày đối với khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt…

Theo thống kê, trong 5 tháng năm 2017, sản lượng điện thương phẩm của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương đạt 1,7 tỷ kWh, tăng 0,23% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu tiền điện trên 2.700 tỷ đồng, tăng 1,28% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 4,12%, giảm 0,74% so với cùng kỳ.

Trước đó, sản lượng điện thương phẩm năm 2016 của doanh nghiệp đạt 4,5 tỷ kWh , tăng 17,5% so với năm 2015, doanh thu tiền điện đạt 7.000 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2015./.

>>> Điện lực Hải Dương tri ân khách hàng

>>> Trạm biến áp đầu tiên ở Hải Dương có hệ thống chữa cháy tự động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục