Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó với bão số 3

14:55' - 18/07/2018
BNEWS Trước diễn biến của cơn bão số 3 (Sơn Tinh), Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ để ứng phó.
Chặt tỉa, phát quang hành lang Trạm biến áp. Ảnh: EVNNPC

Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa cho biết, trước diễn biến của cơn bão số 3 (Sơn Tinh) và để thực hiện tốt công tác ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ để ứng phó. 

Cụ thể, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi sát diễn biến về cơn bão trên các phương tiện thông tin truyền thông. Đồng thời, truy cập kịp thời bản tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (địa chỉ trang web: www.nchmf.gov.vn ).  

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các đơn vị, các công ty thuỷ điện tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và căn cứ thực tế của cơn bão số 3 để tổ chức trực phòng chống thiên tai 24/24 giờ; xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện và thông suốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn. 

Đội Đường dây kiểm tra các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở. Ảnh: EVNNPC
Đối với các tỉnh miền núi và trung du, các đơn vị cần đề phòng có mưa lớn, lũ quét và lũ ống gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến tài sản, kho và nhà xưởng, hệ thống lưới điện và các công trình thuỷ điện. 
Các Công ty Điện lực, Điện lực quận, huyện và Công ty lưới điện cao thế miền Bắc, các Chi nhánh lưới điện cao thế tại các tỉnh phải có phương án phối hợp, hỗ trợ nhau trong giải quyết sự cố để đảm bảo khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng. 
Các Công ty Điện lực phối hợp với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng như: tỉnh ủy, UBND tỉnh, cơ quan truyền thông, trạm bơm tiêu úng, bệnh viện…. 
Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích trong lực lượng lao động và an toàn điện trong cộng đồng dân cư các vùng bị ảnh hưởng của bão. 

Công nhân ngành điện che phủ tủ đấu dây ngoài trời tránh nước mưa xâm nhập. Ảnh: EVNNPC
Đặc biệt, các đơn vị tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung các nguồn lực ứng phó với cơn bão số 3 hiệu quả. Sau mưa bão kiểm tra các phần tử mang điện đảm bảo an toàn mới được cấp điện trở lại. Trong quá trình xử lý sự cố: dựng cột, kéo dây, lắp đặt các thiết bị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động; các đơn vị phải cử người kiểm tra giám sát việc thực hiện các biện pháp an toàn cho các nhóm, đơn vị công tác. Cùng đó, chú ý điện áp ngược có thế có từ các nguồn dự phòng của khách hàng. Khi cần thiết, các đơn vị cần báo cáo về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của Tổng Công ty để có phương án huy động các lực lượng, phương tiện, vật tư để kịp thời khắc phục nhanh các sự cố, thiệt hại do bão, lũ gây ra. 
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, hiện nay, các Công ty Điện lực: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh,..., Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các đơn vị liên quan của EVNNPC đã và đang thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin cơn bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng, sẵn sàng các biện pháp ứng phó với bão, có phương án tổ chức ứng trực phân công lịch trực lãnh đạo, cán bộ công nhân người lao động, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng các vật tư, thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc... để xử lý nhanh khi bão số 3 đổ bộ và gây ra thiệt hại trên lưới điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục