Điện lực miền Trung không cắt điện đến hết quý II

15:35' - 06/06/2017
BNEWS Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh miền Trung đang diễn ra các đợt nắng nóng gay gắt và theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng sẽ kéo dài đến hết tháng 6/2017.
Điện lực miền Trung không cắt điện đến hết quý II. Ảnh: TTXVN

Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt nhân dân trên địa bàn miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã yêu cầu các đơn vị không thực hiện cắt điện gây mất điện khách hàng trong quý II/2017, nhất trong thời gian nắng nóng, trừ một số trường hợp cắt điện để xử lý ngăn ngừa sự cố, xử lý sự cố hoặc để chuyển tải lưới điện khu vực.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết trong khu vực, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực trong các ngày có nắng nóng để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng.

Đồng thời, các đơn vị quản lý vận hành tổ chức theo dõi chặt chẽ tình trạng mang tải của các máy biến áp 110kV, máy biến áp phân phối, các đường dây 110kV và lưới điện trung hạ áp; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư thiết bị để kịp thời xử lý các hiện tượng bất thường, quá tải aptomat tổng và các nhánh rẽ hạ áp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Đối với các công trình điện cấp bách trong quý II/2017, Tông công ty Điện lực miền Trung yêu cầu các đơn vị tạm dừng các công tác gây mất điện khách hàng khi nhiệt độ môi trường trên 35 độ C.

Chỉ đạo Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận, xử lý nhanh chóng các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện và phối hợp khắc phục kịp thời các sự cố về điện cho khách hàng trên địa bàn quản lý./.

Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, từ ngày 1- 6/6/2017, phụ tải toàn Tổng công ty là 2.487,5MW tăng khoảng 7% so với những ngày cuối tháng 5 (2.333,9MW); tăng 5% so với cùng kỳ năm trước (2.367,5MW).

Sản lượng điện tại Tổng công ty Điện lực miền Trung các ngày nắng nóng là 49,8 triệu kWh/ngày, tăng 8,7% so với các ngày tháng 5/2017 (45,8 triệu kWh/ngày), tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2016 (47,7 triệu kWh/ngày).

Các khu vực có phụ tải tăng cao chủ yếu tập trung vào các tỉnh Quảng Bình (tăng 16%), Quảng Trị (tăng 11%), Thừa Thiên Huế (tăng 10%), Đà Nẵng (tăng 11%) và Quảng Nam (tăng 8%).

Trong những ngày cao điểm của đợt nắng nóng này, Tổng công ty Điện lực miền Trung không thực hiện cắt điện công tác, một số sự cố mất điện do quá tải cục bộ một số khu vực nhánh rẽ hạ áp đã được các đơn vị khắc phục nhanh chóng, kịp thời cấp điện lại cho khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục