Diện mạo mới trong ngành du lịch khách sạn

14:36' - 17/06/2018
BNEWS Công nghệ và xu hướng chú trọng vào các trải nghiệm tại bản địa đã, đang và sẽ định hình ngành du lịch và khách sạn trong năm 2018.

Nhờ thế hệ những người trẻ năng động, nhiệt huyết và yêu thích du lịch, cũng như sự cạnh tranh ngày càng gia tăng mà nền kinh tế chia sẻ mang tới, ngành du lịch khách sạn đang biến đổi từng ngày để phục vụ cho cơ sở khách hàng đang thay đổi nhanh chóng.

Khách sạn Waldorf Astoria thuộc Hilton. Ảnh: EPA

Thứ nhất, khả năng kết nối giữa khách hàng và khách sạn sẽ ngày càng được cải thiện và dần trở thành một tiêu chuẩn mới trong ngành này.

Đã qua rồi cái thời mà khách hàng phải gọi điện đến lễ tân để hỏi thông tin. Thay vào đó, giờ đây họ có thể liên hệ với các nhân viên khách sạn thông qua các ứng dụng tương tác trên điện thoại thông minh (smartphone).

Chẳng hạn như trên các ứng dụng của khách sạn Marriott International và Hilton Honors, khách hàng có thể hoàn tất thủ tục nhận phòng (check-in) trước khi họ đến nơi, mở phòng bằng khóa di động và thậm chí là nhắn tin cho nhân viên khách sạn khi có bất kỳ yêu cầu nào.

Theo ông John Lubanski, chuyên gia của cơ quan xếp hạng nhà hàng khách sạn AAA Diamond, chất lượng trong công nghệ kết nối của một khách sạn sẽ trở thành một tiêu chuẩn trong ngành du lịch khách sạn và là yếu tố chi phối kết quả xếp hạng của AAA trong tương lai.

Phòng ốc cũng sẽ được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao hơn thay vì chỉ dừng lại ở máy tính bảng và mạng Wi-Fi.

Bà Deanna Ting, chuyên gia của Skift, nhận định rằng phòng nghỉ thông minh sẽ là mục tiêu lớn tiếp theo của ngành du lịch khách sạn, và tất cả các hệ thống khách sạn lớn trên thế giới đều đang thử nghiệm điều này ở những giai đoạn khác nhau.

Chẳng hạn như ứng dụng của Hilton Honors sẽ sớm có tính năng cho phép khách điều chỉnh hệ thống chiếu sáng, nhiệt độ và TV trong phòng trên smartphone của họ, trong khi Marriott International cũng đang ứng dụng công nghệ kích hoạt bằng giọng nói, cùng với những tính năng khác.

Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng thuộc thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thiết kế của khách sạn.

Năm 2018 đã, đang và sẽ tiếp tục chứng kiến xu hướng giảm diện tích phòng và cải thiện các không gian sinh hoạt chung ở các khách sạn.

Ông Bjorn Hanson, một chuyên gia trong ngành du lịch khách sạn thuộc Đại học New York, cho rằng những người thuộc thế hệ millennial là nguyên nhân của sự thay đổi này.

Ông cho biết trong khi du khách thuộc thế hệ baby boomer (những người sinh ra trong những năm 1946-1964) thường ở trong phòng để làm việc một mình và gọi các dịch vụ phòng, thì đối tượng khách hàng millennial thích đi du lịch một mình lại có xu hướng ưa chuộng các không gian chung hơn.

Mặt khác, diện tích phòng dần được thu hẹp lại do sở thích của nhóm đối tượng khách du lịch trẻ, cũng như giá bất động sản ngày càng tăng cao.

Ngoài ra, những trải nghiệm tại bản địa sẽ là ưu tiên hàng đầu trong ngành du lịch khách sạn.

Sự ra đời của Airbnb và những tác động của nó đối với ngành du lịch khách sạn là nguồn cảm hứng để các khách sạn truyền thống tìm cách thu hút đối tượng du khách muốn trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến của mình như một người bản xứ.

Khách sạn Waldorf Astoria thuộc Hilton đã cung cấp và bao gồm trong giá phòng các gói tham quan với tên gọi “Trải nghiệm không thể nào quên”.

Chẳng hạn như nếu bạn ở tại khách sạn Waldorf Astoria ở quần đảo Palm Jumeirah của Dubai, gói “Trải nghiệm không thể nào quên” của bạn sẽ bao gồm dịch vụ cưỡi lạc đà và một bữa tối ở sa mạc dành cho hai người.
Các chính sách hủy phòng cũng sẽ được thắt chặt hơn. Các thương hiệu khách sạn lớn như Marriott, Hilton, InterContinental Hotels Group và Hyatt, đã thắt chặt các chính sách, khiến cho việc thay đổi đặt phòng miễn phí trở nên khó khăn hơn.

Trước đó, hầu hết các khách sạn đều cho phép khách được thay đổi đặt phòng miễn phí đến tận 24 giờ trước khi check-in, nhưng giờ đây con số này đã tăng lên 48-72 giờ.

Chính vì vậy, nếu không muốn “mất tiền oan”, bạn nến chú ý đến chính sách của từng khách sạn khi đặt phòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục