THỜI SỰ

Điều chỉnh Khung chính sách hỗ trợ tái định cư cải tạo quốc lộ 91

Facebook Share

BNEWS.VNThủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km7+00-Km14+00.

 

Lễ động thổ nâng cấp Quốc lộ 91, đọan từ thị xã Châu Đốc đến Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang). Ảnh: Thu Trang-TTXVN

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn Km7+00-Km14+00 thuộc Tiểu dự án 1, Hợp phần A - Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải thực hiện việc bồi thường các công trình hạ tầng kỹ thuật nêu trên theo đúng quy định hiện hành tại thời điểm thực hiện, đảm bảo không làm tăng tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 có tổng mức đầu tư khoảng 1.588 tỉ đồng, đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Đây là dự án nằm trong hợp phần phát triển hạ tầng giao thông đồng bằng sông Cửu Long, đấu nối giữa thành phố Cần Thơ với tỉnh Kiên Giang, An Giang và đi Campuchia.

Sau khi được nâng cấp, toàn tuyến có chiều dài khoảng 28 km, gồm 2 làn xe cơ giới, bề rộng mặt đường 11m.

Quốc lộ 91 là tuyến giao thông huyết mạch từ Cần Thơ đi An Giang và kết nối với Campuchia, nhưng nhiều năm qua chưa được đầu tư nâng cấp đồng bộ, trong khi nhu cầu vận chuyển tuyến này rất cao.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 là nhu cầu cấp thiết, góp phần phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; mở rộng trục kết nối thành phố Cần Thơ với các tỉnh An Giang, Kiên Giang và đi Campuchia./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.