1. >

Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Điện Biên giai đoạn 2017 - 2020

Facebook Share

BNEWS.VN Bộ GTVT vừa giao Cục Hàng không Việt Nam tiến hành điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Điện Biên giai đoạn 2017-2020 và định hướng đến năm 2030, để thông qua trong tháng 6/2017.

Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Điện Biên giai đoạn 2017 - 2020

Cảng Hàng không Điện Biên. Ảnh: caa.gov.vn

Theo đó, Cảng Hàng không Điện Biên sẽ sớm được cải tạo, nâng cấp đủ điều kiện tiếp nhận các loại máy bay tầm trung từ A320/321 và tương đương trở lên, đồng thời mở thêm một số tuyến bay mới tại sân bay Điện Biên (cả tuyến nội địa và tuyến quốc tế), đáp ứng mục tiêu đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, đáp ứng nhu cầu về dịch vụ vận tải hàng không cho nhân dân và kích thích ngành du lịch tỉnh Điện Biên phát triển.

Điện Biên là một tỉnh miền núi có điều kiện địa hình chia cắt, giao thông đường bộ còn nhiều khó khăn. Do đó, Cảng Hàng không Điện Biên có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai, xử lý các tình huống khẩn cấp, phục vụ an ninh, quốc phòng của quốc gia.

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND Tỉnh Điện Biên, hiện nay hạ tầng Cảng Hàng không Điện Biên chỉ khai thác được máy bay ATR72 và tương đương trở xuống, chưa được đầu tư hệ thống đèn đêm và các trang thiết bị dẫn đường hiện đại, chưa đáp ứng được yêu cầu khai thác loại máy bay từ A320 và tương đương, hạn chế khả năng phục vụ nhu cầu khai thác của các hãng hàng không và nhu cầu của hành khách, đặc biệt là không đáp ứng được việc vận tải phục vụ trong các tình huống khẩn cấp liên quan đến an ninh, quốc phòng của quốc gia.

Với nhu cầu thực tế phát triển địa phương, ngày 17/2, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND Tỉnh Điện Biên và Bộ Giao thông vận tải nhằm tháo gỡ một số khó khăn trong lĩnh vực giao thông vận tải tại địa phương, Chủ tịch Tỉnh Điện Biên Mùa A Sơn đã kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải sớm xem xét nâng cấp sân bay, đồng thời nghiên cứu mở thêm một đường bay nội địa cũng như đường bay tới Luang Prabang (Lào) để để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch đến Điện Biên.

Liên quan tới vấn đề này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh nhận định nếu không cải tạo sân bay thì thị phần vận tải hàng không sẽ ngày càng giảm sút so với vận tải đường bộ do giá vé cao, hoạt động bay gặp nhiều khó khăn, phụ thuộc nhiều vào thời tiết.

Theo ông Thanh, việc sớm nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên sẽ có thể thu hút thêm các hãng hàng không khác nhau tới khai thác, tạo thế cạnh tranh để giảm giá vé, qua đó, thu hút khách du lịch nước ngoài tới địa điểm du lịch văn hóa lịch sử nổi tiếng tại phía Bắc, Việt Nam.

>>> Đề nghị xây cầu vượt cho người đi bộ khu vực sân bay Nội Bài

>>> Đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất phía quận Gò Vấp

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hay còn gọi là cuộc cách mạng 4.0 được kỳ vọng là sẽ mang lại những thay đổi trong quy trình sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, nông dân chưa sẵn sàng, thậm chí là họ chưa hiểu hết khái niệm "cách mạng 4.0".