DIHK: Kinh tế Đức năm 2018 sẽ tăng trưởng 2,2%

20:58' - 20/10/2017
BNEWS Theo khảo sát mùa Thu của Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK), kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 2,2% trong năm 2018.
DIHK: Kinh tế Đức năm 2018 sẽ tăng trưởng 2,2%. Ảnh minh hoạ: AFP

Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) cũng nâng dự báo nhịp độ tăng trưởng của kinh tế Đức trong năm nay từ 1,8% lên 2%.

Người đứng đầu DIHK, Martin Wansleben nhận định tại Berlin rằng triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp đang tốt hơn dự kiến. Theo DIHK, 27.000 doanh nghiệp tại Đức được khảo sát đều tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng nhu cầu nội địa tiếp tục đi lên và cho biết sẽ tuyển dụng thêm lao động.

Theo ông Wansleben, chi tiêu tiêu dùng chắc sẽ tiếp tục gia tăng vào năm tới và các doanh nghiệp lên kế hoạch đầu tư cao kỷ lục.

Tuy nhiên, 35% doanh nghiệp được khảo sát vẫn tỏ ý quan ngại môi trường chính trị có thể gây ra nguy cơ đối với hoạt động phát triển thương mại. Bên cạnh đó, nguy cơ “Brexit cứng” có thể làm gia tăng hàng rào thuế quan và kiểm soát biên giới.

Các doanh nghiệp ước tính chi phí phát sinh về mặt hành chính đối với các doanh nhân Đức có thể lên tới 500 triệu euro (592 triệu USD).

DIHK dự báo các doanh nghiệp sẽ tạo thêm 600.000 việc làm trong năm 2018, sau khi tạo mới khoảng 650.000 việc làm trong năm nay.

DIHK thúc giục Berlin tận dụng đà tăng trưởng hiện nay để tiến hành những chương trình cải cách cơ cấu, trong đó có cải cách thuế, nhằm nâng cao sức cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp trong nước trên thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục