DN được ưu đãi lớn khi vào Vườn ươm công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

19:58' - 12/11/2015
BNEWS Doanh nghiệp tốt nghiệp từ Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc có thể đăng ký hoạt động trong khu đất 200 ha và được hưởng nhiều chế độ ưu đãi lớn trong sử dụng dụng đất, tiền thuế…

Tại buổi họp báo về đưa vào sử dụng Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP), ngày 12/11 tại thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Cần Thơ cho biết: KVIP có khả năng thu hút, tiếp nhận 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đây ươm mầm.

Đến nay, đã có 5 doanh nghiệp được đề nghị vào Vườn ươm, trong đó có 2 doanh nghiệp của Việt Nam và 1 doanh nghiệp của Hàn Quốc đã hoàn tất hồ sơ để hoạt động tại KVIP.

Mục tiêu của KVIP nhằm khai thác những thế mạnh, tiềm năng nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long; ươm mầm các doanh nghiệp trong các lĩnh vực nuôi, trồng, chế biến nông thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông thủy sản thành những doanh nghiệp lớn mạnh của vùng.

Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc có khả năng thu hút, tiếp nhận 40 doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đây ươm mầm. Ảnh: Minh Đông/TTXVN

KVIP được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Nóc II, phường Phước Thới, Quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Đây là cơ sở ươm tạo, nghiên cứu phát triển kỹ thuật, tư vấn, đào tạo nhân lực, nhằm mục tiêu hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt, nơi đây giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực nuôi, trồng, chế biến nông thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông thủy sản có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và đổi mới công nghệ.

Khi tham gia ươm tạo tại KVIP, doanh nghiệp được hưởng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ nghiên cứu, phát triển sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ theo Quyết định số 1193/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 30/7/2015.

KVIP đi vào hoạt động sẽ xây dựng cơ chế hợp tác về phát triển công nghiệp giữa cơ quan quản lý nhà nước, các viện, trường, cơ sở nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp và các cá nhân quan tâm.

Thời gian cho một doanh nghiệp tại vườn ươm tối đa là 3 năm, trường hợp đặc biệt có thể gia hạn thêm.

Các doanh nghiệp tham gia vào vươn ươm, sản phẩm tạo ra sẽ được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ và xét công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ. Doanh nghiệp tốt nghiệp từ vườn ươm có thể đăng ký hoạt động trong khu đất 200 ha và được hưởng nhiều chế độ ưu đãi lớn trong sử dụng dụng đất, tiền thuế…

Khu vườn ươm được xây dựng trên diện tích hơn 13.000 m2, có tổng mức đầu tư hơn 21 triệu USD, gồm khu vực văn phòng làm việc, khu vực nhà xưởng, phòng thí nghiệm và các công trình phụ trợ khá hoàn chỉnh với trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường./.

Phạm Duy Khương/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục