Đô thị hoá Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

18:43' - 08/11/2017
BNEWS Ngày 8/11 tại Tp.HCM, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải tại Việt Nam–VIETWATER 2017 đã diễn ra hội thảo “Việt Nam – đô thị hoá hướng tới phát triển bền vững”
Một công trình xây dựng “xanh” tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Tham gia hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển đô thị xanh, hiện đại từ mô hình Bình Dương, Huế, Hàn Quốc... trong bối cảnh ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu gắn với khung thể chế, chính sách phát triển đô thị của từng quốc gia.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, Việt Nam là quốc gia có tốc độ đô thị hoá nhanh, đạt được nhiều mục tiêu quan trọng trong tăng trưởng kinh tế, nâng cao mức sống của người dân.

Công tác phát triển đô thị là một trong những nội dung trọng tâm của ngành xây dựng Việt Nam, đặc biệt việc phát triển đô thị bền vững là mục tiêu hàng đầu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

“Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến tiến trình đô thị hoá, luôn có những đánh giá đúng về vai trò và tầm quan trọng của các đô thị cũng như có các chiến lược phát triển hiệu quả và bền vững hệ thống đô thị quốc gia.

Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật quy định về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm tại các công trình xây dựng.

Bản thân Bộ Xây dựng cũng đã ban hành quy chuẩn về tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng đồng thời đang gấp rút nghiên cứu xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị”, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh cho biết thêm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục