Đoàn chuyên gia Pháp, Anh kiểm tra an ninh tại sân bay Cairo

07:40' - 24/05/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, hai đoàn chuyên gia hàng không của Pháp và Anh đã bắt đầu kiểm tra các biện pháp an ninh đang được triển khai tại sân bay quốc tế Cairo.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn trên các chuyến bay khởi hành từ Cairo tới các điểm đến ở hai quốc gia châu Âu này.

Trong ngày 23/5, đoàn chuyên gia của Cơ quan Hàng không dân dụng Pháp đã có buổi làm việc với sân bay Cairo nhằm theo dõi quy trình đảm bảo an ninh trên các chuyến bay từ Cairo tới Paris.

Trước đó ngày 22/5, một phái đoàn của Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) cũng đã tới Cairo để kiểm tra các biện pháp an ninh đối với hành khách, hàng hoá và hành lý tại sân bay quốc tế Cairo, ba ngày sau khi một đoàn chuyên gia của Canada tới thanh tra sân bay này.

Thời gian gần đây, nhiều đoàn chuyên gia hàng không quốc tế thường xuyên tới Ai Cập để đưa ra những tư vấn liên quan tới quy trình đảm bảo an ninh tại các sân bay nước này. Các biện pháp tăng cường an ninh và trang bị thêm máy chụp (scan) mới đang được đưa vào thử nghiệm sau khi xảy ra một loạt sự cố hàng không từ năm 2015.

Ai Cập định kỳ tiến hành đánh giá các biện pháp đảm bảo an ninh ba tháng một lần nhằm tìm ra các phương án khắc phục các lỗ hổng an ninh, với mong muốn lấy lại niềm tin nơi khách du lịch quốc tế sau vụ tại nạn máy bay chở khách của Nga ở bán đảo Sinai của Ai Cập, khiến 224 hành khách và phi hành đoàn thiện mạng, kéo theo việc một loạt các nước ra quyết định cấm bay tới Ai Cập.

Cho đến nay, Nga vẫn chưa quyết định nối lại các chuyến bay tới thành phố nghỉ mát nổi tiếng Sharm el-Sheikh ở bán đảo Sinai, bất chấp việc nhiều đoàn thanh tra của Nga đã tới thanh sát các sân bay của Ai Cập.

Những nỗ lực nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch quốc tế quay trở lại Ai Cập như tăng cường an ninh hàng không, giảm giá tour, giảm giá vé máy bay... đã giúp cải thiện tình hình khi số lượng du khách đến Ai Cập đã tăng đáng kể trong quý I/2017, với mức tăng trưởng cao hơn 10-15% so với mục tiêu đặt ra.

Du lịch là một trong bốn trụ cột mang lại nguồn thu ngoại tệ chính cho nền kinh tế Ai Cập, chiếm khoảng 11% Tổng sản phầm quốc nội (GDP) và cung cấp khoảng 11% tổng số việc làm trên cả nước. Tuy nhiên, sau vụ rơi máy bay của Nga, doanh thu của ngành du lịch thiệt hại nặng, giảm từ mức 6,1 tỷ USD trong năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục