Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thị sát Nhà máy giấy Lee & Man

20:19' - 04/07/2018
BNEWS Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận kết quả hoạt động hơn một năm qua của Công ty Lee & Man.

Ngày 4/7, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dẫn đầu cùng lãnh đạo tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc và thị sát tại Nhà máy giấy Lee & Man Hậu Giang (thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành).
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác được nghe đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Lee & Man) báo cáo tình hình hoạt động, đánh giá của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội về công tác bảo vệ môi trường của Công ty.
Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu ghi nhận kết quả hoạt động hơn một năm qua của Công ty Lee & Man và hoan nghênh việc nhà máy giấy đi vào hoạt động đạt công suất lớn, đảm bảo cơ bản các tiêu chuẩn về môi trường, tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động địa phương. Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn Nhà máy Lee & Man tiếp tục chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.

Trong quá trình sản xuất phải đảm bảo các tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường, nhất là vấn đề về bụi, tiếng ồn, mùi hôi. Đối với địa phương, cần phải quản lý một cách đồng bộ, quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường đối với các cơ sở công nghiệp khác dọc sông Hậu chứ không chỉ riêng Nhà máy giấy Lee & Man.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, Việt Nam rất quan tâm và ủng hộ các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, nên việc Nhà máy giấy Lee & Man xin mở rộng quy mô sản xuất giấy trong giai đoạn II là điều đáng khích lệ.
Theo ông Chung Wai Fu, Tổng Giám đốc Công ty Lee & Man, hiện nay, tổng số lao động của Công ty là trên 1.015 nhân viên, trong đó 90% là người địa phương. Công ty phấn đấu đến năm 2020 có 95% cán bộ, nhân viên là người Việt Nam. Về vấn đề môi trường, Công ty cũng đã hoàn thành đầy đủ các hồ sơ giấy phép cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là các hồ sơ, thủ tục quy định về bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hậu Giang.
Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đi thị sát tại các khu vực sản xuất, xử lý nước thải trong khuôn viên nhà máy giấy.
Nhà máy giấy Lee & Man sản xuất sản phẩm giấy bao bì từ nguyên liệu giấy tái chế với công suất 420.000 tấn/năm; vốn đầu tư vào dây chuyền sản xuất trên 300 triệu USD. Sau hơn một năm hoạt động, tính đến nay, Nhà máy giấy Lee & Man sản xuất được 439.000 tấn giấy; giá trị sản phẩm xuất khẩu đạt trên 2,8 nghìn tỷ đồng./.

>>>Nhà máy Giấy Lee&Man sắp được cấp phép hoạt động chính thức

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục