Doanh nghiệp châu Âu ủng hộ quan điểm của EU về Brexit

09:37' - 27/09/2016
BNEWS Hơn 20 doanh nghiệp và hiệp hội kinh doanh ở châu Âu vừa lên tiếng ủng hộ quan điểm của Liên minh châu Âu (EU), trong tiến trình đàm phán sắp tới về việc Vương quốc Anh ra khỏi EU.
Các doanh nghiệp tại châu Âu cho rằng Anh cần tuân thủ quyền tự do đi lại và lao động của công dân EU tại Anh. Ảnh: truewealthpublishing.asia
Trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), các doanh nghiệp trên đều khẳng định, Vương quốc Anh phải tuân thủ quyền tự do đi lại và lao động của công dân EU ở Vương quốc Anh, nếu muốn tiếp tục tham gia thị trường chung.

Hiện tại, Anh đang mong muốn một thỏa thuận, cho phép trung tâm tài chính London được gia nhập thị trường chung, trong khi nước này toàn quyền kiểm soát dòng người di cư từ EU sang. Hiện London là trung tâm tài chính số một của châu Âu, nhưng đang bị đe dọa mất vị trí của mình do việc Anh rời EU.

Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình Sky News của Anh tại New York, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson mới đây cho biết nước này lên kế hoạch khởi động Điều 50 của Hiệp ước Lisbon - quy trình chính thức để nước Anh rời khỏi EU vào đầu năm tới. Trước đó, Thủ tướng Anh, Theresa May, cho biết nước này sẽ không kích hoạt quy trình nói trên trước cuối năm nay.

Theo ông Johnson, sẽ không cần phải mất tới hai năm để hoàn tất các cuộc đàm phán Brexit. Ông Johnson cũng lên tiếng chỉ trích những lời khuyên cho rằng Chính phủ Anh cần phải tiếp tục cho phép dòng người EU tự do di chuyển vào lãnh thổ Anh nếu muốn duy trì việc tiếp cận thị trường chung này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục