DN CẦN BIẾT

Doanh nghiệp đồ chơi Đức ưu tiên thị trường Việt Nam

Facebook Share

BNEWS.VNNhiều doanh nghiệp sản xuất đồ chơi Đức đã lựa chọn Việt Nam trong kế hoạch đầu tư, quan tâm đến điều kiện, môi trường đầu tư, những quy định về an toàn sản xuất mặt hàng đồ chơi của Việt Nam.

Doanh nghiệp đồ chơi Đức ưu tiên thị trường Việt Nam. Ảnh: thegioidochoiviet

Ngày 31/5, Tham tán Công sứ Thương mại Việt Nam tại Đức Nguyễn Hữu Tráng và Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề sản xuất đồ chơi của Đức (DVSI) có trụ sở tại Nürnberg nhằm tìm hiểu, trao đổi về khả năng hợp tác đầu từ của DVSI tại Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, Chủ tịch Hiệp hội DVSI Ulrich Brobeil thông báo những dự định trong thời gian tới của hiệp hội cũng như nhiều doanh nghiệp thành viên.

Ông Brobeil cho biết nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ chơi đã lựa chọn Việt Nam như là một ưu tiên trong kế hoạch đầu tư, đồng thời bày tỏ quan tâm đến điều kiện, môi trường đầu tư, những quy định về an toàn sản xuất mặt hàng đồ chơi của Việt Nam.

Ông cũng cho biết nửa cuối năm nay, Hiệp hội sẽ phối hợp tổ chức "Ngày Việt Nam" ở München, Nürnberg hoặc một thành phố khác để quảng bá về thị trường Việt Nam và dự định một đoàn doanh nghiệp của bang Bayern cũng sẽ sang Việt Nam đầu năm tới để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Thành lập năm 1991, DVSI là hiệp hội ngành nghề có truyền thống lâu đời ở Đức và là tổ chức kế thừa của Hiệp hội công nghiệp đồ chơi Baden-Württemberg và Hiệp hội sản xuất đồ chơi Đức.

Hiệp hội này tập hợp và đại diện quyền lợi cho 230 nhà sản xuất, lưu thông, phân phối đồ chơi trên toàn nước Đức.

Năm 2015, DVSI đạt doanh thu 3 tỷ euro, với trên 11.000 lao động và chiếm 80% thị phần hàng đồ chơi ở Đức.

Đặc điểm nổi bật của các thành viên DVSI đều là những doanh nghiệp gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ có truyền thống lâu đời với số nhân công khoảng 100 người.

Trong số những doanh nghiệp hội viên có nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong nước và thế giới như Play Mobil, Ban Dai, Nici, Noch. Steiff...

Quan điểm sản xuất ngành đồ chơi của Đức là hướng tới chất lượng và an toàn trong sử dụng, nhằm khuyến khích và tăng cường khả năng nhận thức về ngôn ngữ, văn hóa, công nghệ của người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

Hiện tại 70% mặt hàng đồ chơi của DVSI được sản xuất theo tiêu chuẩn Đức tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi cơ cấu tại Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp cân nhắc chuyển nhà máy sản xuất sang những nước khác trong khu vực châu Á./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.