Doanh nghiệp đóng tàu Hàn Quốc kêu gọi các công ty thép giữ nguyên giá bán

21:02' - 16/07/2018
BNEWS Các doanh nghiệp đóng tàu của Hàn Quốc ngày 16/7 đã kêu gọi những công ty sản xuất thép giữ nguyên giá bán thép tấm dùng để đóng tàu ở mức hiện tại cho đến tình hình hoạt động của họ ổn định trở lại.

Trong một thông báo công bố ngày 16/7, Hiệp hội Đóng tàu và Ngoài khơi Hàn Quốc yêu cầu các công ty sản xuất thép duy trì giá bán thép tấm như hiện tại vì bất kỳ việc tăng giá nào cũng “đe dọa” tới sự tồn tại của họ trong bối cảnh số đơn đặt hàng sụt giảm và sự cạnh tranh gay gắt hơn với các đối thủ Trung Quốc.
Các doanh nghiệp đóng tàu Hàn Quốc hiện đối mặt với tình trạng doanh số sụt giảm và lợi nhuận đi xuống. Khi các doanh nghiệp đóng tàu không thể chuyển hầu hết mức tăng giá nguyên liệu sang khách hàng, thì họ dự kiến sẽ phải đối mặt kết quả hoạt động kém nhất từ trước đến nay.
Trong nửa đầu năm 2018, giá thép tấm dày tăng 50.000 won (44 USD)/tấn. Trong nửa cuối năm 2018, nếu giá mỗi tấn thép tấm tăng 50.000 won các doanh nghiệp đóng tàu tốn thêm 300 tỷ won chi phí sản xuất.
Về phần mình, các công ty thép cho biết đã cung cấp thép tấm đóng tàu ở chi phí thấp thậm chí họ chịu thiệt hại trong các hợp đồng chuyển giao với các doanh nghiệp đóng tàu.
Hàn Quốc có ba doanh nghiệp đóng tàu lớn nhất thế giới về doanh số gồm Hyundai Heavy Industries Co., Samsung Heavy Industries Co. và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co.

Các doanh nghiệp này đang phải đối mặt với tình trạng số đơn hàng ít và chi phí gia tăng kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008 và phải bán các tài sản không quan trọng và cắt giảm việc làm để tồn tại trong giai đoạn suy giảm của ngành đóng tàu./.

Xem thêm:

>>>Hàn Quốc hạ thủy tàu đổ bộ tấn công mới

>>>Trung Quốc cho chạy thử trên biển tàu sân bay đầu tiên chế tạo trong nước


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục