Doanh nghiệp Đức kỳ vọng vào cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc

08:19' - 20/03/2016
BNEWS Trong bối cảnh Trung Quốc đang chuyển dịch từ giai đoạn tăng trưởng nhanh sang tăng trưởng với tốc độ vừa phải hơn, thị trường nước này tiếp tục là một mảnh đất màu mỡ đối với các doanh nghiệp Đức.
Thị trường Trung Quốc tiếp tục là một mảnh đất màu mỡ đối với các doanh nghiệp Đức. Ảnh: TTXVN

Trong một phát biểu mới đây, Trưởng đại diện Phái đoàn Công nghiệp và Thương mại Đức tại Bắc Kinh Alexandra Voss nhận định: Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020) của Trung Quốc vừa được thông qua sẽ tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Đức.

Theo quan chức này, một đặc điểm quan trọng có thể nhận thấy trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 của Trung Quốc là tập trung hơn vào sự đổi mới, và chính điều này sẽ tạo nhiều tiềm năng cho mối quan hệ thương mại vốn rất phong phú giữa Đức và Trung Quốc.

Kế hoạch này đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế với tốc độ trung bình-cao qua việc tập trung vào chi tiêu nội địa, đổi mới và phát triển “xanh” cũng là những điểm đáng khích lệ.

Theo bà Voss, Trung Quốc hiện là đối tác thương mại ngoài châu Âu lớn nhất của Đức. Tính tới thời điểm hiện tại, có hơn 5.000 doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Trung Quốc với một triển vọng rất tích cực.

Trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chuyển dịch từ giai đoạn tăng trưởng nhanh sang tăng trưởng với tốc độ vừa phải hơn, thị trường Trung Quốc tiếp tục là một mảnh đất màu mỡ đối với các doanh nghiệp Đức.

Hiện Trung Quốc hiện đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu ở mức 6,5%/năm trong vòng 5 năm - nhiệm vụ mà theo Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường là rất thách thức. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục