Doanh nghiệp EU phản hồi tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam

14:38' - 21/07/2016
BNEWS Trong công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý 2 năm 2016. Đã có nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp thành viên EuroCham về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Ngày 21/7, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh quý 2 năm 2016. Theo đó, có 66,7% số doanh nghiệp phản hồi "rất tốt" và "tốt", chỉ có 12,5% phản hồi "không tốt" và "rất xấu" khi được khảo sát đánh giá tình hình kinh doanh. 

Có nhiều doanh nghiệp EU phản hồi tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh minh họa: TTXVN

Qua khảo sát cho thấy, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp châu Âu trong quý vừa rồi được nhận định tốt. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp thành viên EuroCham có nhiều phản hồi tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Michael Behrens, Chủ tịch EuroCham cho biết, các kết quả của quý 2 năm 2016 cho thấy doanh nghiệp châu Âu kỳ vọng tích cực trong tương lai gần và sự hài lòng tương quan với tình hình kinh doanh tại Việt Nam hiện nay.

Doanh nghiệp thành viên EuroCham duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường Việt Nam và các hoạt động kinh doanh trong nước, đồng thời kỳ vọng việc thực hiện Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam sẽ tác động tốt và thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động kinh doanh và đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu.

Liên quan đến triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong quý tiếp theo, các doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận định sự ổn định kinh tế vĩ mô có khả năng sẽ tiếp tục, cụ thể có 56,3% phản hồi là "ổn định và cải thiện”; 9,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự đoán kinh tế vĩ mô sẽ suy giảm và 34,4% cho rằng sẽ không thay đổi.

Mặt khác, có khoảng 49% doanh nghiệp được khảo sát dự đoán số lượng đơn đặt hàng hoặc doanh thu của họ sẽ tăng nhẹ trong quý tiếp theo, đặc biệt 15,6% trong số này còn lạc quan hơn và mong đợi một sự gia tăng đáng kể trong doanh thu. Do đó, 43,8% số doanh nghiệp được khảo sát phản hồi sẽ tăng cường đầu tư tại Việt Nam, trong khi có 43,7% dự định tăng số lượng nhân viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục