Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa vào Việt Nam

09:00' - 21/09/2015
BNEWS Chương trình K-wave Festival thu hút gần 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, trưng bày hơn 50 gian hàng, giới thiệu hơn 100 sản phẩm thuộc các ngành hàng như: hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng…


Chương trình K-wave Festival Hàn Quốc. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Chương trình K-Wave Festivanl (Làn sóng Hàn Quốc) khai mạc chiều qua tại Trung tâm Thương mại Lotte mart, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Han Jung Hwa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cho biết, đây là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động giới thiệu, trưng bày và quảng bá sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam. 

Theo ông Han Jung Hwa, Chương trình K-wave Festival lần này do Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số đơn vị xúc tiến của Việt Nam và Hàn Quốc tổ chức.

Chương trình K-wave Festival thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, trưng bày hơn 50 gian hàng, giới thiệu hơn 100 sản phẩm thuộc các ngành hàng như: hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng… 

Vì vậy, khi tham dự Chương trình K-wave Festival, người tiêu dùng Việt Nam sẽ được giới thiệu những sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc, đồng thời trải nghiệm và dùng thử đa dạng các mặt hàng tiêu dùng đang được ưu chuộng tại thị trường Hàn Quốc.
Chia sẻ về mục tiêu tham gia Chương trình K-wave Festival tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc nhấn mạnh, ngoài việc quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, khảo sát thị trường Việt Nam, doanh nghịêp Hàn Quốc còn mong muốn tìm kiếm nhà phân phối, nhà nhập khẩu, đại lý tại Việt Nam để xúc tiến đưa sản phẩm nước này vào Việt Nam cũng như mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN.
Mặt khác, một số doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được ký kết vào tháng 5/2015 vừa qua, đang mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong đó, doanh nghiệp Hàn Quốc kỳ vọng thúc đẩy các hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong những lĩnh vực tiềm năng như đầu tư, thương mại; liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh; xuất nhập khẩu hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm, hóa mỹ phẩm…/.
Mỹ Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục