Doanh nghiệp Hàn Quốc thông báo các kế hoạch đầu tư lớn vào Mỹ

18:54' - 29/06/2017
BNEWS Doanh nghiệp Hàn Quốc thông báo kế hoạch nhập khẩu thêm khí đốt đá phiến từ Mỹ, đồng thời xây dựng thêm các nhà máy mới tại quốc gia Bắc Mỹ này.

Ngày 29/6, Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc (KCCI) cho biết các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã đề xuất nhiều dự án đầu tư mới trước thềm cuộc họp giữa Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ, Donald Trump sẽ diễn ra ngày 30/6.

Giữa bối cảnh phía Mỹ gia tăng những chỉ trích về sự mất cân bằng thương mại với Hàn Quốc, các doanh nghiệp “xứ kim chi” khẳng định các dự án đầu tư này sẽ giúp tạo thêm việc làm tại Mỹ.

Đầu tuần này, tập đoàn điện tử Samsung thông báo sẽ đầu tư 380 triệu USD và tạo việc làm cho gần 1.000 lao động tại Mỹ với kế hoạch một nhà máy mới sản xuất thiết bị gia dụng đặt tại bang South Carolina.

Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng sẽ chi 1,5 tỷ USD cho nhà máy sản xuất chất bán dẫn tại Texas. LG Electronics thông báo sẽ rót 250 triệu USD để xây dựng một nhà máy sản xuất máy giặt tại bang Tennessee.

Trong khi đó, tập đoàn SK Group cho biết đã ký một thỏa thuận với GE và Continental Resources hồi đầu tuần này, để cùng hợp tác khai thác khí đốt đá phiến tại Mỹ.

Tại hội nghị lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc và Mỹ do Phòng Thương mại Mỹ và Hàn Quốc đồng chủ trì ở Washington ngày 28/6, Tổng thống Moon Jae-in bày tỏ hy vọng hợp tác kinh tế giữa hai nước sẽ phát triển hơn nữa từ mối quan hệ thương mại, đầu tư song phương hiện nay lên thành đối tác kinh tế chiến lược để hai nước cùng phát triển các thị trường mới.

Tháp tùng ông Moon Jae-in trong chuyến thăm Mỹ lần này là nhóm gồm hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 12,8 tỷ USD vào Mỹ trong vòng 5 năm tới. Ngoài ra, các công ty Hàn Quốc cho biết tổng thương vụ mua các sản phẩm của Mỹ, kể cả máy bay, dự tính lên tới 22,4 tỷ USD cũng trong giai đoạn này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục