Doanh nghiệp Hồng Kông tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương

18:01' - 25/06/2016
BNEWS Ngày 25/6, Cục Phát triển Thương mại Hồng Kông (Trung Quốc) cùng hàng chục doanh nghiệp đã đến tìm hiểm môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương.
 Đại diện doanh nghiệp Hongkong phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ảnh: Dương Chí Tưởng - TTXVN

Theo bà Margaret Forg-Giám đốc Cục Phát triển Thương mại Hồng Kông, tính đến nay các nhà đầu tư Hồng Kông đang đầu tư vào Việt Nam đứng thứ 6; trong đó tại Bình Dương với 82 dự án, tổng vốn đầu tư 1,082 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là may mặc, in vải, sản xuất túi nhựa, gia công sản xuất các sản phẩm và chi tiết đồ gỗ gia dụng.

Theo Cục Phát triển Thương mại Hồng Kông, sau khi Việt Nam ký Hiệp định TPP đã mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Trong khi đó, Hồng Kông đang xúc tiến Hiệp định tự do thương mại với các nước ASEAN sẽ có tác dụng to lớn đưa cộng đồng doanh nghiệp Hồng Kông trên toàn thế giớ có cơ hội hợp tác; trong đó ưu tiên hàng đầu là Việt Nam; trong đó Bình Dương đạt được những thành tựu về kinh tế - xã hội rất đáng quan tâm để các doanh nghiệp đầu tư vào đây kinh doanh làm ăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đánh giá rất cao các dự án đầu tư của Hồng Kông; đồng thời cho rằng tỉnh đang trên đà lên đô thị thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020; qua đó hiện nay đang quy hoạch trên 10.000 ha đất công nghiệp và đô thị để đón các nhà đầu tư.

Ông Liêm cho biết, đến nay tỉnh đã thu hút đạt xấp xỉ 25 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài; đóng góp vào xuất khẩu đạt trên 21 tỷ USD hồi năm ngoái; theo đó đã thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng rất nhanh.

Theo ông Liêm tỉnh đang cam kết mạnh mẽ với các nhà đầu tư luôn đảm bảo an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là vùng tập trung các khu công nghiệp để đảm bảo các nhà máy, các nhà đầu tư đến làm ăn luôn an toàn. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện các chính sách tốt nhất cho nhà đầu tư đến kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương cũng cho biết, trong những năm gần đây, tỉnh luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, quy hoạch xây dựng và phát triển các Khu công nghiệp. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương luôn là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục