Doanh nghiệp Italy muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam

08:13' - 29/04/2016
BNEWS Dự kiến, một đoàn doanh nghiệp các vùng Bắc và Tây Bắc Italy sẽ đến Việt Nam khảo sát cơ hội kinh doanh​-đầu tư tại Việt Nam vào cuối năm 2016.
Doanh nghiệp Italy mong muốn đầu tư kinh doanhh tại Việt Nam. Ảnh: internationalmeetingsreview

Đó là thông tin tại buổi tọa đàm Xúc tiến Thương mại đầu tư vào Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Genova và Chi hội Hữu nghị Italy - Việt Nam vùng Liguria phối hợp tổ chức ngày gần đây tại thành phố Genova, Italy.

Ông Paolo Odone, Chủ tịch phòng Thương mại thành phố Genova đã đề xuất về việc liên kết tổ chức đoàn doanh nghiệp vào Việt Nam giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp các vùng của Italy. Sáng kiến này đã được phía Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Italy hết sức hoan nghênh. Dự kiến, một đoàn doanh nghiệp các vùng Bắc và Tây Bắc Italy sẽ đến Việt Nam khảo sát cơ hội kinh doanh​-đầu tư tại Việt Nam vào cuối năm 2016.

Tại buổi Xúc tiến đầu tư, các doanh nghiệp Vùng Liguria, Tây Bắc Italy đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách thuế, các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nguồn nhân lực...

Ông Paolo Odone, nêu rõ, với 80 nghìn hội viên và lịch sử lâu đời tại thành phố cảng lớn nhất Italy, Phòng Thương mại và Công nghiệp Genova rất mong muốn thúc đẩy các cơ hội làm ăn tại nước ngoài, nhất là tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Chính vì vậy, đối với các doanh nghiệp địa phương, nhu cầu thông tin cơ bản về thị trường Việt Nam là rất cần thiết và điều này cần có sự hợp tác, ủng hộ từ phía các cơ quan đại diện Việt Nam tại Italy.

Bày tỏ sự nhất trí với các đánh giá, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp Italy tại thành phố Genova cũng như vùng Liguria, Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện nhấn mạnh rằng trong xu thế quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp, hai bên cần đặc biệt trú trọng đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư cho tương xứng với tiềm năng hai bên cũng như lịch sử quan hệ truyền thống tốt đẹp đã có; coi đây như cơ sở bền vững cho quan hệ giữa hai bên trong tương lai.

Theo Đại sứ Cao Chính Thiện, thông qua thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Italy hoàn toàn có thêm khả năng mở rộng đầu tư, thương mại đến các nước thành viên của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ông Mauro Cotogno, Chủ tịch Chi hội Hữu nghị Italy - Việt Nam vùng Liguria, đánh giá rằng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Italy - Việt Nam cũng như Hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU) đang mang lại rất nhiều cơ hội làm ăn cho các doanh nghiệp Italy trên nhiều lĩnh vực vốn có thế mạnh cạnh tranh.

Thực tế cho thấy, có những doanh nghiệp Italy đã triển khai làm ăn tại Việt Nam sau một lần thăm dò thị trường và đạt doanh số lên đến hàng trăm nghìn USD chỉ sau 7 tháng hoạt động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục