Doanh nghiệp Mỹ dự kiến đầu tư 27 tỷ USD vào Ấn Độ

05:45' - 19/02/2016
BNEWS “Khoảng 52 công ty Mỹ có kế hoạch đầu tư 27 tỷ USD vào Ấn Độ đến năm 2017, ngoài 15 tỷ USD đã đầu tư từ hồi tháng 5/2014 đến nay”.

Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Ấn Độ - Mỹ (UIBC), ông Mukesh Aghi cho biết như vậy.

Apple cũng lên kế hoạch đổ bộ vào Mỹ. Ảnh minh họa: Apple Inc

Trong một bài phát biểu hôm 17/2, ông Aghi cho biết những cải cách dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi đã thu hút được sự quan tâm đầu tư của các công ty Mỹ.

Ông nhấn mạnh: “Các thành viên của chúng tôi đang phấn chấn bởi hướng cải cách, trong đó có sự chấp thuận nhanh chóng, đấu giá minh bạch các nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo điều kiện một sân chơi bình đẳng cho các nhà đầu tư”.

Tuy nhiên, ông này cũng cho hay các quy định và chính sách về sở hữu trí tuệ là cần thiết để thúc đẩy hợp tác sản xuất và tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Theo ông Aghi, Ấn Độ và Mỹ có cơ hội rất lớn để mở rộng quy mô thương mại song phương theo cấp số nhân trong những năm tới. UIBC đã xây dựng được một nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp Mỹ tham gia kinh doanh ở Ấn Độ và tạo ra mối quan hệ với các cấp độ cao hơn.

Được thành lập vào năm 1975, UIBC bao gồm 350 công ty hàng đầu của Mỹ và Ấn Độ nhằm xúc tiến kinh doanh và thúc đẩy quan hệ thương mại song phương. UIBC là một hiệp hội thương mại song phương lớn nhất ở Mỹ, có văn phòng tại New York, Thung lũng Silicon và New Delhi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục