THỊ TRƯỜNG

Hàng hoáBất động sảnSản xuất & Tiêu dùngGiá vàng

Doanh nghiệp Nhật Bản phát triển hàng gia dụng tại Việt Nam

Facebook Share

BNEWS.VNCác doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ hướng đến mục tiêu tìm kiếm những đối tác, nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng.

Doanh nghiệp Nhật giới thiệu sản phẩm chất lượng cao. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực hàng gia dụng phát triển thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, ngày 13/11, Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức Chương trình Caravan tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp Nhật Bản và hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản sang Việt Nam lần này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng gia dụng, đồ dùng gia đình, trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm...

Các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ hướng đến mục tiêu tìm kiếm những đối tác, nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng, đồng thời thực hiện khảo sát thị trường Việt Nam để triển khai các hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa gia dụng vào thị trường này.

Ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện JETRO tại Tp. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, những sản phẩm tham gia Chương trình Caravan tại Việt Nam đều là mặt hàng có chất lượng cao, nhiều tính năng tiện lợi và mẫu mã đẹp.

Mặt khác, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực hàng hóa gia dụng chủ yếu giới thiệu những sản phẩm cá biệt mang giá trị cao mà hiện nay tại thị trường Việt Nam chưa có hoặc vẫn còn hạn chế trong sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp Nhật giới thiệu hàng tiêu dùng chất lượng cao. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Nhận định về thị trường hàng hóa tiêu dùng Việt Nam, đại điện Công ty cổ phần Nissen Shoko, Nhật Bản cho rằng, không chỉ riêng thị trường Việt Nam mà ở nhiều thị trường khác, hàng hóa chủ yếu cạnh tranh bằng hai yếu tố là giá thành và chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, Việt Nam là một thị trường có hơn 90 triệu người, dân số trẻ chiếm tỉ lệ cao và mức thu nhập của người lao động ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm và chú trọng đến sức khỏe, nên có xu hướng lựa chọn những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng. Vì vậy, để nắm bắt cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp Nhật Bản tập trung vào yếu tố chất lượng sản phẩm hơn là giá thành rẻ./.

Mỹ Phương/TTXVN






BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Kinh tế Việt Nam đã chính thức bước sang năm mới 2017 với dự báo nhiều “gam màu” sáng hơn. Nhiều tín hiệu tốt cùng với sự nỗ lực và quyết tâm của Chính phủ trong cải cách môi trường kinh doanh đang tạo thêm động lực mới cho doanh nghiệp và tạo đà cho phát triển kinh tế trong giai đoạn tới.