Doanh nghiệp Nhật Bản tạo liên kết thu hút khách du lịch Đông Nam Á

10:52' - 19/10/2016
BNEWS Ba doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ giao nhận hàng hóa và bán lẻ của Nhật Bản liên kết tạo thị trường thu hút khách du lịch Đông Nam Á.
Nhật Bản hướng tới việc thu hút khách du lịch Đông Nam Á. Ảnh Reuters

Ba tập đoàn hàng đầu của nước này trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ giao nhận hàng hóa và bán lẻ là JTB, Nippon Express, Isetan Mitsukoshi Holdings (HD) vừa thông báo liên kết thành lập một doanh nghiệp chung nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hướng tới đối tượng là khách du lịch từ các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, doanh nghiệp chung này có số vốn 1 tỷ yen (khoảng 9,63 triệu USD), trong đó tỷ lệ góp vốn lần lượt là JTB 50%, Nippon Express 40%, HD 10%, sẽ bán ra hàng hoá và dịch vụ du lịch thông qua mạng Internet.

Cụ thể, Nippon Express sẽ sử dụng trang điện tử với hơn 3 triệu người dùng để tập hợp đơn hàng, sau đó hàng hoá được lựa chọn từ hệ thống các cửa hàng bán lẻ của HD và chuyển đi bằng mạng lưới phân phối của Nippon Express. Trong khi JTB tăng cường thêm các dịch vụ, chương trình du lịch quảng bá hàng hóa Nhật Bản.

Khách du lịch tới Nhật Bản thời gian qua tiếp tục tăng mạnh, nhất là du khách đến từ các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, mức chi tiêu tính trung bình một du khách tại Nhật Bản lại giảm đảng kể.

So với cùng kỳ năm ngoái, trong tháng Tám vừa qua du khách từ Indonesia đến Nhật Bản tăng 30,9%, từ Malasia tăng 26% và từ Việt Nam tăng 24,9%.

Lượng khách du lịch đến Nhật Bản từ tháng Một đến tháng Tám năm nay là hơn 16 triệu lượt người, tổng mức chi tiêu của khách du lịch tại Nhật Bản trong các tháng 4-6/2016 tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chi tiêu bình quân một du khách giảm tới 10%.

Tháng Ba vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra mục tiêu kích thích tiêu dùng của khách du lịch nước ngoài tại nước này đến năm 2020 lên 8 nghìn tỷ yên, gấp đôi năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục