Doanh nghiệp nhỏ đóng góp hơn 1.800 tỷ USD cho kinh tế Anh

13:13' - 08/12/2015
BNEWS Nước Anh được ví như một "đất nước của những ông chủ cửa hiểu" khi mà 2/3 tổng số việc làm được tạo ra của khu vực kinh tế tư nhân thuộc về các doanh nghiệp nhỏ.

Số liệu mới nhất của Bộ Việc làm Anh (DoW) cho thấy các doanh nghiệp nhỏ đã tạo ra gần 2/3 tổng số việc làm mới của khu vực tư nhân trong 5 năm qua.

Một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở trung tâm London(Anh). Ảnh: THX/TTXVN

Theo DoW, tổng số lao động mới của các doanh nghiệp tư nhân nhỏ tăng 1,618 triệu người kể từ năm 2010, chiếm gần 65% tổng mức tăng khoảng 2,5 triệu người của cả khu vực tư nhân.  Hiện quốc gia này có 5 triệu doanh nghiệp nhỏ, đóng góp hơn 1.800 tỷ USD cho nền kinh tế.
Mặc dù vậy, dư luận vẫn lên tiếng chỉ trích chương trình cải cách phúc lợi và trợ cấp xã hội của Chính phủ Anh đã buộc nhiều người phải tự kinh doanh như là cách duy nhất để có thu nhập.
Lãnh đạo công đoàn và các tổ chức từ thiện xã hội cảnh báo về sự gia tăng công việc tự doanh là do nhiều người không có khả năng tìm việc làm hay bị sa thải.

Tổ chức từ thiện hàng đầu Joseph Rowntree Foundation, gần đây cảnh báo rất nhiều người tự kinh doanh đang phải chật vật để kiếm sống. Trong khi, quỹ Helen Barnard nhấn mạnh nhiều người trở thành tự kinh doanh bởi họ không thể tìm được việc làm bảo đảm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục