Doanh nghiệp ô tô của Trung Quốc muốn mua Fiat Chrysler Automobiles

18:43' - 22/08/2017
BNEWS Great Wall Motor Co Ltd, doanh nghiệp sản xuất ô tô của Trung Quốc, vừa tỏ ý muốn mua Fiat Chrysler Automobiles (FCA) - nhà sản xuất ô tô nổi tiếng của Mỹ và Italy.

Trong thời gian qua, FCA đã tìm kiếm đối tác hoặc khách mua trong bối cảnh chi phí tăng cao vì phải tuân theo các quy định khí thải và chương trình phát triển công nghệ cho xe điện, xe tự lái.

Hiện chưa rõ Great Wall Motor muốn mua một phần hay toàn bộ FCA.

Nếu Great Wall Motor, với giá trị thị trường khoảng 16 tỷ USD, mua FCA thì đây sẽ là thương vụ lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc ở thị trường nước ngoài cho tới nay, vượt qua thương vụ mua Volvo năm 2010 của Geely (Trung Quốc).
Trước đó, Fiat Chrysler cho biết họ tham gia nhóm do BMW (Đức) dẫn đầu để phát triển các mẫu xe tự lái hoàn toàn.

Đây được xem là sự hợp tác mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô hiện đang chạy đua để phát triển những chiếc xe mới của tương lai.

Từ năm ngoái, nhà sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức đã bắt tay với "gã khổng lồ" về sản xuất chip Intel của Mỹ và công ty công nghệ cao Mobileye của Israel để nghiên cứu công nghệ ô tô không người lái.
Nhóm do BMW dẫn dắt đặt mục tiêu sản xuất được mẫu xe tự hành hoàn toàn vào năm 2021.

Giám đốc điều hành Fiat Sergio Marchionne nói rằng để thúc đẩy phát triển công nghệ xe tự lái, việc hình thành các quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất ô tô với các nhà cung cấp công nghệ và cung ứng linh kiện là điều hết sức quan trọng.

Nhóm hợp tác phát triển xe tự lái do BMW dẫn đầu có kế hoạch đưa 40 chiếc xe tự lái thử nghiệm trên đường vào cuối năm nay./.

Xem thêm:

>>>Đối tượng đâm xe vào hai bến xe buýt ở Pháp có vấn đề tâm thần

>>>Xe ô tô cỡ nhỏ giá rẻ : "Thỏi nam châm" hút người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục