Doanh nghiệp phản ứng thế nào trước quy định trang bị bình cứu hỏa?

19:32' - 06/01/2016
BNEWS Các doanh nghiệp vận tải và các lái xe ô tô đa số đều đồng tình, ủng hộ quy định về việc xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình cứu hỏa.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 57/2015/TT-BCA quy định về việc xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình cứu hỏa. Quy định này có hiệu lực từ ngày 6/1/2016.

Qua trao đổi của phóng viên với một số doanh nghiệp vận tải và các lái xe ô tô cho thấy đa số ý kiến đều đồng tình, ủng hộ.

Các doanh nghiệp vận tải và các lái xe ô tô đa số đều đồng tình, ủng hộ quy định về việc xe ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên phải trang bị bình cứu hỏa. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Giám đốc doanh nghiệp Taxi Nguyên Minh, quy định này đã có từ lâu, nhưng đến nay thì thực hiện quyết liệt hơn. "Quy định này là rất tốt, đảm bảo phòng chống cháy nổ cho các xe. Thực hiện quy định này, taxi Nguyên Minh đã đưa bình chữa cháy vào trang bị cho 100% số xe", ông Minh cho biết thêm.

Cũng theo ông Đinh Văn Sáu, Chủ tịch doanh nghiệp taxi Hương Lúa, quy định phải trang bị bình cứu hỏa, chữa cháy cho xe lưu thông đảm bảo an toàn về chống cháy nổ. Việc trang bị bình chữa cháy cũng không gây nhiều tốn kém cho doanh nghiệp nên cũng rất ủng hộ.

"Hiện doanh nghiệp cũng chưa thực hiện trang bị 100% cho các xe. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát tổng thể ngay, xem xe nào còn thiếu và tiến hành trang bị trong những ngày tới", ông Sáu nói.

Đối với người dân, anh Nguyễn Long Giang (Bạch Mai-Hà Nội) cho biết, xe ô tô của anh đã được trang bị bình cứu hỏa từ lâu, cùng búa, kìm cộng lực và đèn pin. Việc trang bị này giúp cho lái xe phần nào yên tâm hơn đối với các sự cố xảy ra khi có cháy nổ.

Hơn nữa, những trang bị này cũng không quá tốn kém và chỉ cần trang bị một lần. Cũng giống như quy định phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, đều có tác dụng tốt, đảm bảo an toàn hơn cho chính chủ sở hữu, người điều khiển xe khi có sự cố.

Mặc dù vậy, qua quan sát của phóng viên cũng còn có nhiều xe chưa trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định. Thậm chí có những lái xe còn chưa nắm được thông tin về việc này, tuy nhiên họ cũng đều bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định nói trên.

Theo Thông tư số 57/2015/TT-BCA của Bộ Công an về định mức trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho xe cơ giới, các loại xe du lịch từ 4-9 chỗ bắt buộc phải có một bình cứu hỏa, thuộc một trong những chủng loại sau: bình bột dưới 4kg, bình bọt dưới 5L, bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5L hoặc bình khí CO2 chữa cháy dưới 4kg.

Thông tư cũng nêu rõ, nếu thiếu các trang bị như quy định, lái xe có thể chịu mức phạt từ 300.000-500.000 đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục