Doanh nghiệp taxi hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM phải có tối thiểu 200 xe

13:05' - 19/04/2016
BNEWS Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang xem xét trình Bộ Giao thông Vận tải dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.
Doanh nghiệp taxi hoạt động tại Hà Nội và TPHCM phải có tối thiểu 200 xe. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP (về kinh doanh vận tải bằng ô tô) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng, quy mô của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải bằng taxi tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ được nâng lên tối thiểu từ 200 xe, tăng 150 xe so với quy định cũ.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã có trụ sở đặt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác phải có từ 20 xe trở lên (tăng 10 xe so với quy định cũ); doanh nghiệp, hợp tác xã có trụ sở đặt tại các địa phương còn lại phải có từ 10 xe trở lên.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mục đích của việc điều chỉnh này là tạo ra các đơn vị vận tải quy mô lớn, tăng chất lượng và độ an toàn cho hành khách.

Ngoài ra, dự thảo Nghị định cũng cho phép kéo dài thời hạn sử dụng đối với taxi từ 8 năm (tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lên 12 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục