1. >
Hàng hoáBất động sản

Doanh nghiệp Thái Lan quan tâm đến thị trường Việt Nam

Facebook Share

BNEWS.VN Theo ông Panyarak Poolthup, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, các thương nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp Thái Lan đã nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp Thái Lan quan tâm đến thị trường Việt Nam

Sáng 13/8, tại Hà Nội, Triển lãm sản phẩm Thái Lan – Tuần Lễ Thái Lan 2015 do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Công Thương Thái Lan và Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cùng phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) tổ chức chính thức khai mạc. Dự kiến, sự kiện này sẽ kết thúc vào ngày 16/8.


Cắt băng khai mạc Hội chợ sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Ngài Panyarak Poolthup, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, sau thành công đầy ấn tượng của các Triển lãm Sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 14 năm qua, các thương nhân, nhà đầu tư và các doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.

Tuần lễ Thái Lan lần thứ 15 năm nay đánh dấu một bước tiến mới trong tiến trình phát triển quan hệ thương mại kinh tế giữa hai nước để đạt mục tiêu đặt ra giữa hai chính phủ là 20 tỷ USD vào năm 2020, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan.


Khách đến mua hàng tại Hội chợ. Ảnh: TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong thời gian qua, thương mại hai chiều Thái Lan và Việt Nam không ngừng tăng lên. Năm 2000, lần đầu tiên trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 1 tỷ USD và đến đến năm 2014 đã lên tới 10,6 tỷ USD. Trong nửa đầu năm 2015, kim ngạch thương mại hai chiều của hai nước đạt mức 5,4 tỷ USD, tăng gần 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2014.

Về quan hệ song phương, hai nước đã ký công ước xác lập quan hệ thương mại vào năm 2013 và tháng 7 vừa qua, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sang Vương quốc Thái Lan, hai nước đã thống nhất đặt mục tiêu nâng kim ngạch đạt 20 tỷ USD vào năm 2020 (trước đây dự kiến là 15 tỷ USD).

Triển lãm Sản phẩm Thái Lan – Tuần Lễ Thái Lan 2015 đã thu hút gần 165 gian hàng của các công ty đến từ Thái Lan và các đại lý chi nhánh của các công ty Thái Lan tham gia. Triển lãm sẽ trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan, bao gồm đồ ăn, uống, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, linh kiện ô-tô, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử,…

Đỗ Thảo Nguyên

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.